Quỹ Kết nối yêu thương – Lan toả nhân ái đồng hành cùng bệnh nhân xóm chạy thận

Với mong muốn động viên tinh thần và hỗ trợ một phần vật chất cho những bệnh nhân tại “Xóm chạy thận” nhân Tết Độc lập của dân tộc, sáng ngày 2/9, đại diện Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn Miền Tây – Quỹ kết nối yêu thương – Lan tỏa nhân ái và phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho những bệnh nhân đang sinh sống tại xóm trọ.

Quỹ Kết nối yêu thương – Lan toả nhân ái được thành lập cách đây 3 năm với rất nhiều hoạt động thiện nguyện được duy trì tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá như trao tặng suất cơm 0 đồng,  thăm hỏi và tặng quà bệnh nhân khó khăn dịp Lễ, Tết…Ngoài ra, các thành viên của Quỹ tích cực tham gia hiến máu nhân đạo để bổ sung nguồn máu vào cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Đại diện Quỹ Kết nối yêu thương – Lan toả nhân ái và phòng Công tác xã hội thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bệnh nhân tại xóm chạy thận nhân dịp Quốc khánh 2/9

Năm 2024, Quỹ kết nối yêu thương – Lan tỏa nhân ái đã nhiều lần đến thăm hỏi và hỗ trợ hoàn toàn chi phí thuê trọ cho tất cả bệnh nhân tại xóm chạy thận.

“Xóm chạy thận” hiện tại có 7 phòng, mỗi phòng chỉ khoảng 10m2, tồi tàn, ẩm thấp, là chỗ ở cho 9 bệnh nhân và người nhà chăm nuôi. Bệnh nhân trong xóm là những người dân ở các huyện trong tỉnh Thanh Hóa mắc bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối. Hầu hết đều có hoàn cảnh khó khăn, do bệnh tật, sức khỏe yếu nên phải thuê trọ gần bệnh viện để tiện cho việc chạy thận mỗi tuần. Thời gian điều trị của mỗi người khác nhau, ít thì 4-5 năm trong khi người điều trị nhiều nhất thời gian cũng xấp xỉ 15 năm.

Nhân dịp Tết Độc lập, đại diện Quỹ kết nối yêu thương – Lan toả nhân ái đã thăm hỏi, trao tặng 9 phần quà cho các bệnh nhân tại xóm chạy thận và hỗ trợ phần chi phí thuê trọ còn lại của những tháng cuối năm 2024…

Quỹ Kết nối yêu thương – Lan toả nhân ái hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu

Bà Nguyễn Thị Hồng, Chủ nhiệm Quỹ Kết nối yêu thương – Lan toả nhân ái chia sẻ: “Tôi đã nhiều lần đến thăm xóm trọ, mỗi lần là một cảm xúc khác nhau. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ những khó khăn, vất vả với những bệnh nhân nghèo. Mong các bệnh nhân vượt qua khó khăn, giữ tinh thần lạc quan, cố gắng chữa bệnh”.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các thành viên của Quỹ đã tham gia hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh