Sôi nổi Hội thi Rung chuông vàng năm 2023

Chiều 19/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thành công Hội thi Rung chuông vàng năm 2023 với sự tham gia của 115 thí sinh đến từ các Khoa, Trung tâm trong Bệnh viện. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình kiểm tra, đánh giá chất lượng điều dưỡng, kỹ thuật viên được tổ chức thường niên nhằm phát động phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ y tế trong toàn Bệnh viện.

 

Dự và chỉ đạo Hội thi có TTND.BSCKII Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc, Trưởng các phòng chức năng và thành viên Ban Giám khảo.

Ban Giám khảo và Ban Thư ký Hội thi

Để tìm ra 115 thí sinh tham gia vòng Rung chuông vàng, trước đó 649 điều dưỡng, kỹ thuật viên trong Bệnh viện đã tham gia vòng 1 của kỳ kiểm tra, đánh giá chất lượng năm 2023 với 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Cả 2 phần thi này đã được tổ chức vào tháng 11/2023 và Ban tổ chức đã lựa chọn được 115 thí sinh có điểm số cao nhất tham gia Hội thi Rung chuông vàng.

Tham gia Hội thi Rung chuông vàng, các thí sinh phải vượt qua các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm mà Ban tổ chức đưa ra, với 3 phần thi gồm: khởi động, tăng tốc và về đích. Nội dung các câu hỏi liên quan đến các vấn đề về quy trình chuyên môn kỹ thuật, công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh, quy tắc ứng xử, kiến thức hiểu biết pháp luật về lĩnh vực khám chữa bệnh, hành nghề y dược…Các thí sinh trả lời sai bị loại trực tiếp; thí sinh cuối cùng trên sàn đấu là người chiến thắng – rung được chuông vàng.

Phần giải cứu của cổ động viên đến từ các đội

Trải qua 32 câu hỏi với tinh thần thi đấu nghiêm túc, các thí sinh đã mang đến cho Ban giám khảo cũng như khán giả không khí sôi động với những màn đấu trí gay cấn, kịch tính và không kém phần thú vị…

Kết thúc hội thi, giải Nhất thuộc về thí sinh Trịnh Thị Phương (khoa Phẫu thuật Thần kinh – Lồng ngực); 2 giải Nhì cho Nguyễn Thị Toàn (khoa Hóa sinh) và Mạch Thị Thảo (khoa Quốc tế); 3 giải Ba cho các thí sinh Hoàng Thị Huê (khoa Ngoại Tiết niệu), Hà Thị Thúy (khoa Ngoại Tiêu hóa, gan mật), Lê Thị Cấp (Trung tâm Thận lọc máu); 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh Nguyễn Thị Khánh Hòa (khoa Chỉnh hình – Bỏng), Trần Thị Lan (khoa Ngoại Tổng hợp 2), Mai Thị Hương (khoa Xương khớp – Nội tiết), Lê Thị Nhung (khoa Ngoại Tiêu hóa, gan mật).

Quán quân Rung chuông vàng năm 2023 là thí sinh Trịnh Thị Phương – khoa Phẫu thuật Thần kinh – Lồng ngực

Thí sinh Trịnh Thị Phương – khoa Phẫu thuật Thần kinh – Lồng ngực phát biểu sau khi nhận giải thưởng

BSCKII. Lê Ngọc Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện trao 2 giải nhì cho thí sinh Nguyễn Thị Toàn (khoa Hóa sinh) và Mạch Thị Thảo (khoa Quốc tế)

Ban tổ chức Hội thi trao 3 giải ba cho 3 thí sinh các thí sinh Hoàng Thị Huê (khoa Ngoại Tiết niệu), Hà Thị Thúy (khoa Ngoại Tiêu hóa, gan mật), Lê Thị Cấp (Trung tâm Thận lọc máu)

Ban tổ chức trao 4 giải Khuyến kích cho 4 thí sinh Nguyễn Thị Khánh Hòa (khoa Chỉnh hình – Bỏng), Trần Thị Lan (khoa Ngoại Tổng hợp 2), Mai Thị Hương (khoa Xương khớp – Nội tiết), Lê Thị Nhung (khoa Ngoại Tiêu hóa, gan mật).

Phát biểu tại Hội thi, TTND.BSCKII Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Xác định chăm sóc người bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chú trọng đến công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh với mục tiêu chính: “Lấy người bệnh là trung tâm phục vụ”. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, công tác Điều dưỡng tại Bệnh viện đạt nhiều kết quả tích cực. Tập thể điều dưỡng bệnh viện có bước trưởng thành vượt bậc trong mọi mặt công tác, đặc biệt đã tích cực rèn luyện y đức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ; nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh các sáng kiến trong thực hành góp phần không nhỏ vào việc cải tiến chất lượng chăm sóc người bệnh, làm cho người bệnh hài lòng hơn. Trên tinh thần trau dồi, rèn luyện kiến thức chuyên môn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ điều dưỡng viên, Hội thi “Rung chuông vàng” điều dưỡng, kỹ thuật viên y năm 2023 là dịp kiểm tra, đánh giá toàn diện về trình độ, năng lực chuyên môn của đội ngũ điều dưỡng, kĩ thuật viên đang công tác tại Bệnh viện, từ đó giúp Ban Giám đốc có kế hoạch đào tạo, nâng cao chất lượng tay nghề điều dưỡng trong toàn Bệnh viện.”

Hội thi Rung chuông vàng đã khép lại chương trình kiểm tra, chất lượng điều dưỡng, kỹ thuật viên năm 2023. Kết quả của cuộc thi là một tiêu chí đánh giá, phân loại viên chức và bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm. Đây cũng là cơ hội tốt để tạo phong trào học tập, cập nhật kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhân viên y tế trong Bệnh viện, thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ Bệnh viện về phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2020-2025, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, phát triển y tế chuyên sâu hướng tới mục tiêu đến năm 2024 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế.

                                                                        Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

 

 

 

 

Liên hệ nhanh