Thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho bệnh nhân nữ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện

Nhằm động viên tinh thần và hỗ trợ một phần vật chất cho những bệnh nhân nữ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chiều ngày 8/3 phòng CTXH phối hợp các nhà hảo tâm đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng 26 suất quà cho bệnh nhân nữ đang điều trị tại một số khoa trong Bệnh viện.

Đại diện Lãnh đạo phòng CTXH thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bệnh nhân

Nhiều bệnh nhân nữ rất xúc động khi nhận được sự quan tâm của phòng CTXH

Xúc động với tình cảm ấm áp của nhà tài trợ và phòng CTXH dành tặng, chị Lâu Thị L. (bệnh nhân mắc bệnh suy thận mạn đang điều trị tại khoa Nội thận Tiết niệu) vừa khóc vừa nói: “Đi điều trị tại Bệnh viện tôi không nghĩ lại được chúc mừng và tặng quà ngày 8/3 thế này. Tôi quá bất ngờ vì đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi nhận được quà vào dịp 8/3 nhất là lại vào hoàn cảnh đặc biệt như thế này”.

Chị L. chia sẻ chồng chị mất từ lâu, chị sống cùng cô con gái nhỏ năm nay học lớp 6. Chị không có công việc ổn định, 2 mẹ con dựa vào nhau để sống, hàng ngày kiếm được gì thì ăn nấy. Gần đây chị phát hiện bị suy thận mạn giai đoạn cuối nên phải liên tục vào viện điều trị. Cuộc sống khó khăn chị chưa bao giờ dám mơ và dám nghĩ là sẽ có ngày nhận được quà cũng như những lời chúc ấm áp nhân ngày lễ đặc biệt này của mình.

Không những chị L. rất nhiều bệnh nhân nữ khác khi nhận những lời chúc mừng, động viên, phần quà từ phòng CTXH và các nhà hảo tâm, nhiều bà, nhiều chị đã đã rất xúc động và bật khóc. Nhiều chị chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên trong cuộc đời các chị được nhận quà vào dịp 8/3. Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên vô giá giúp các bà, các chị tạm quên đi những đau đớn của bệnh tật để sống những phút giây khỏe mạnh thực sự trong tâm hồn.

Cán bộ Phòng CTXH đến giường bệnh thăm hỏi, động viên và tặng quà cho nhiều bệnh nhân nữ

Là đơn vị triển khai các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân và bệnh nhân nghèo, Thạc sĩ Mai Thị Dung – Phó Trưởng phòng Công tác xã hội cho biết: “Ngày 8/3 là ngày lễ đặc biệt dành cho những người phụ nữ. Nếu không bị bệnh, các cô, các chị em sẽ được ở bên gia đình, được nhận quà và lời chúc từ gia đình, bạn bè. Nhưng thật không may, vì bệnh tật nên phải đến bệnh viện, các cô, các chị em sẽ có chút buồn, chút chạnh lòng. Vì vậy, phòng Công tác xã hội đã lên kế hoạch và đấu mối các nhà tài trợ tổ chức chương trình thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà cho những bệnh nhân nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp này. Những món quà với giá trị không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp mà toàn thể nhân viên phòng CTXH muốn dành cho các bệnh nhân nữ với mong muốn các cô, các chị em an tâm điều trị, mau khỏe xuất viện”.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh