30 Nhân viên y tế Bệnh viện ĐK tỉnh sẵn sàng tham gia cùng Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh

Sáng ngày 12/7/2021, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt và giao nhiệm vụ cho 30 cán bộ viên chức của Bệnh viện chuẩn bị tham gia Đoàn công tác của tỉnh hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đợt 1.

 

Toàn cảnh buổi gặp gỡ và giao nhiệm vụ


Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh đợt 1 gồm có 59 viên chức các Bệnh viện trong tỉnh, riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 30 người, gồm 05 Bác sĩ và 25 Điều dưỡng. Theo kế hoạch, sáng sớm ngày 13/7/2021, Đoàn công tác sẽ gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa sau đó sẽ xuất phát từ Thanh Hóa đi sân bay Nội Bài và bay vào thành phố Hồ Chí Minh nhận nhiệm vụ.


Trong khuôn khổ buổi gặp gỡ và giao nhiệm vụ, tất cả thành viên trong đoàn được tập huấn lại quy trình lấy mẫu, phác đồ điều trị và các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo và Công đoàn Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay và 1 khoản kinh phí tạm ứng cho các thành viên trong đoàn mang theo để chủ động sử dụng trong trường hợp cần thiết. 


 

 

Tập huấn lấy mẫu bệnh phẩm, phác đồ điều trị và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm Covid-19 cho các thành viên trong đoàn


Phát biểu tại buổi gặp mặt và giao nhiệm vụ, BsCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện biểu dương tinh thần tình nguyện hăng hái tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh của các Khoa, Phòng, Trung tâm, đặc biệt là 30 viên chức tham gia đợt 1 này. Do thời gian tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh đợt này dự kiến có thể sẽ kéo dài, khối lượng công việc nhiều, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất có thể xảy ra, vì vậy để việc tham gia hỗ trợ phòng chống dịch đạt hiệu quả cao, đồng chí yêu cầu tất cả thành viên trong Đoàn phát huy tinh thần trách nhiệm của người chiến sỹ áo trắng, nghiêm túc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế, nội quy công tác của địa phương được cử đến để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thường xuyên báo cáo cập nhật tin tức, tình hình hoạt động về Trưởng đoàn để tổng hợp báo cáo Ban lãnh đạo Bệnh viện.


 

BsCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện phát biểu giao nhiệm vụ cho các thành viên trong đoàn


Thay mặt các thành viên Đoàn công tác, Ths.Bs Nguyễn Văn Dũng – Trưởng khoa HSTC 1 bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, Công đoàn Bệnh viện đã quan tâm, động viên về tinh thần và hỗ trợ thuốc men, kinh phí cho các  thành viên của Đoàn và xin hứa với Ban lãnh đạo Bệnh viện sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những cán bộ y tế tuyến đầu phòng chống dịch của tỉnh Thanh Hóa, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và trên cả nước.


Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh