Ấm áp tình người nơi “Xóm chạy thận” trong những ngày đông giá rét

Nhân dịp năm mới 2024, với mong muốn động viên tinh thần và hỗ trợ một phần vật chất cho những bệnh nhân tại “Xóm chạy thận” phường Quảng Thắng (TP Thanh Hóa), chiều 24/01/2024, Ban Giám hiệu cùng học sinh khối 9 của Trường Tiểu học, THCS, THPT Nobel và đại diện phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho những bệnh nhân đang sinh sống tại xóm trọ.

Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường và phòng CTXH thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho bệnh nhân tại Xóm chạy thận

“Xóm chạy thận” tồn tại cách đây hơn chục năm. Xóm trọ hiện tại có 7 phòng, mỗi phòng chỉ khoảng 10m2, tồi tàn, ẩm thấp, là chỗ ở cho 8 bệnh nhân và 2 người nhà chăm nuôi. Từ năm 2021, nhờ sự kết nối và kêu gọi hỗ trợ của Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, chi phí thuê trọ được một nhà hảo tâm hỗ trợ hoàn toàn.

Bệnh nhân trong xóm là những người dân ở các huyện trong tỉnh Thanh Hóa mắc bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối. Hầu hết đều có hoàn cảnh khó khăn, do bệnh tật, sức khỏe yếu nên phải thuê trọ gần bệnh viện để tiện cho việc chạy thận mỗi tuần. Thời gian điều trị của mỗi người khác nhau, ít thì 4-5 năm trong khi người điều trị nhiều nhất thời gian cũng xấp xỉ 15 năm.

Các cô giáo và học sinh Trường Tiểu học, THCS, THPT Nobel thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho bệnh nhân tại Xóm chạy thận

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn đó, Ban Giám hiệu nhà trường, cùng giáo viên, học sinh khối 9 của Trường Tiểu học, THCS, THPT Nobel đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 8 suất quà (mỗi suất 1.000.000đ tiền mặt) với mong muốn phát huy được truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam, đồng thời giáo dục cho học sinh sống có trách nhiệm với cộng đồng và biết chia sẻ yêu thương những mảnh đời bất hạnh. Từ đó, bồi dưỡng tình cảm, đạo đức trong sáng, lối sống tích cực và trách nhiệm, biết quan tâm giúp đỡ mọi người.

Các cô giáo và học sinh Trường Tiểu học, THCS, THPT Nobel thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho bệnh nhân tại Xóm chạy thận

Chương trình là một món quà đầy ý nghĩa khi cái Tết đang cận kề, là liều thuốc tinh thần quý giá, giúp những bệnh nhân nơi đây vơi đi những đau đớn, buồn phiền, nỗi nhớ gia đình. Nhờ sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, của các y bác sĩ, cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, xóm trọ tồi tàn được thắp thêm hi vọng và được sưởi ấm bằng tình người ấm áp giữa những ngày mùa đông lạnh giá.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh