Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc khám chữa bệnh

Phát huy vai trò là trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao của tỉnh, Bệnh viện ĐK tỉnh Thanh Hóa đang dần khẳng định vị thế bệnh viện tuyến tỉnh tiên phong, dẫn đầu trong đổi mới công nghệ, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong khám, chữa bệnh, cũng như năng suất, chất lượng, hiệu quả. Kiên trì khẩu hiệu “Lấy người bệnh là trung tâm phục vụ”.

 

Các y bác sỹ khoa chỉnh hình- bỏng, bệnh viện ĐK tỉnh Thanh Hóa đang chăm chú trong giờ làm việc

 

Hiện nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có tổng số 1.303 viên chức, người lao động. Trong đó có 288 Bác sĩ có trình độ đại học và trên đại học (01 PGS; 03 Tiến sĩ; 30 BSCKII; 115 Thạc sĩ, CKI; 139 Bác sĩ đa khoa); 49 Dược sĩ; 772 Điều dưỡng, KTY; 194 các chuyên ngành khác được phân bố ở 45 Khoa, Phòng, bộ phận và 02 Trung tâm.


Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình thực hiện các chỉ tiêu chuyên môn giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2021 nhưng vẫn đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, các Khoa, Phòng, Trung tâm tập trung phòng chống dịch bệnh và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng KCB, phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật cao.


Sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh ngoại trú và nội trú gia tăng đột biến cả về số lượng và mức độ nặng, nguy kịch. Khoa Cấp cứu – HSTC 2 được tổ chức, sắp xếp lại hoạt động quản lý, điều hành và nhân lực làm việc tại theo hướng chuyên sâu cả về nội khoa và ngoại khoa, đáp ứng tình hình cấp cứu, điều trị bệnh nhân sau dịch bệnh; Theo số liệu thống kê 6 tháng năm 2022, Trung tâm Cấp cứu tiếp đón 17.412 lượt bệnh nhân (chiếm hơn 50% tổng số nhập viện trong toàn Bệnh viện), thực hiện 429 ca phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp, tổ chức cấp cứu ngừng tuần hoàn thành công cứu sống 64 bệnh nhân, chăm sóc toàn diện và điều trị tích cực ngoại khoa cho 1.361 bệnh nhân nặng, nguy kịch của các chuyên khoa Ngoại chuyển về.

Bệnh viện đã hoàn thiện các tiêu chí theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện và triển khai đầy đủ các tiêu chí đảm bảo Bệnh viện an toàn phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh 6 tháng đầu năm 2022: Tỷ lệ người bệnh hài lòng với dịch vụ của Bệnh viện là 95.7 % tăng 2.3% so với cùng kỳ năm 2021 (93.4%). Kết quả tự đánh giá chất lượng Bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế năm 2021 đạt 4.01 điểm, tăng 1.8% so với cùng kỳ năm 2021.

 

 

 

Bác sỹ CK II Lê Mai Dung, Trưởng khoa chỉnh hình – bỏng chia sẻ, là một khoa của bệnh viện ĐK tỉnh, khoa có 26 cán bộ, trong đó có 7 Bs, 19 Điều Dưỡng. Khoa chấn thương chỉnh hình – bỏng là nơi cung cấp các giải pháp điều trị và theo dõi tất cả các tình trạng bệnh nhân và đã tiến hành nhiều kỹ thuật cao như thay khớp háng, nội soi khớp gối, nội soi khớp vai và kết hợp xương các ca khó, tổng bệnh nhân điều trị lúc nào cũng trên số lượng giường thực kê. Công việc hằng ngày đối với Bs CK II Lê Mai Dung là: chủ trì giao ban, phân công công việc cho mọi cán bộ trong khoa, sau đó chủ trì cho các bác sỹ trong khoa đi các buồng thăm khám bệnh nhân rồi tiến hành đi mỗ, những ca mỗ mà Bs tham gia là những ca khó. Nhờ chú trọng vào chuyên môn, điều trị kịp thời, công nghệ và phương châm chăm sóc lấy bệnh nhân làm trung tâm, nên các y bác sỹ trong khoa luôn đồng hành cùng bệnh nhân trên mỗi bước đường trong hành trình hồi phục, góp phần khẳng định vị thế bệnh viện tuyến tỉnh tiên phong, dẫn đầu trong đổi mới công nghệ, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong khám, chữa bệnh, cũng như năng suất, chất lượng, hiệu quả. Kiên trì khẩu hiệu “Lấy người bệnh là trung tâm phục vụ”.

 

 

CK II Lê Mai Dung, Trưởng khoa chỉnh hình – bỏng trực tiếp đến phòng, theo dõi, thăm hỏi sức khỏe của bệnh nhân

 

Ngoài chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa còn duy trì hoạt động hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh; giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám qua Tổng đài hotline 19001536. Hàng tuần, phòng CTXH phối hợp với các tổ chức thiện nguyện tổ chức cắt tóc miễn phí, phát suất ăn sáng miễn phí, phối hợp các CLB tình nguyện trên tường hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân khó khăn đang nằm điều trị nội trú, ủng hộ đóng viện phí cho bệnh nhân khó khăn với tổng trị giá 526.020.000 đồng.Tiếp nhận ủng hộ sữa cho nhân viên y tế và bệnh nhân với tổng giá trị 7.680.000 đồng.


Xây dựng chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện; phát hành 110 bài viết về hoạt động Bệnh viện, tuyên truyền phổ biến kiến thức phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe….đăng tải trên website Bệnh viện và fanpage phòng Công tác xã hội. Cán bộ viên chức, người lao động bệnh viện đã tích cực chủ động tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như cứu trợ nhân đạo, chất độc da cam, mái ấm công đoàn.  Thực hiện tốt công tác vệ sinh cảnh quan trong toàn Bệnh viện, xây dựng “Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp”; “Bệnh viện không khói thuốc”.


Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Trong 6 tháng tiếp theo của năm 2022, Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh đang lưu hành khác, đảm bảo các tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch trong tình hình mới; Thực hiện đầy đủ 10 cam kết và 10 yêu cầu của Giám đốc Sở Y tế năm 2022. Nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, phát triển y tế chuyên sâu hướng tới mục tiêu đến năm 2024 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế. Xây dựng bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp, hạn chế sử dụng rác thải nhựa; kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện; phối hợp với Công an phường và chính quyền địa phương trong đảm bảo bảo trật tự, an ninh, an toàn Bệnh viện, an toàn cho nhân viên y tế khi thi hành công vụ.

 

Ngọc Thêm


 

 

 


 

Liên hệ nhanh