Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tham gia báo cáo tại Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 24 của Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam

Trong hai ngày 25-26 tháng 8 năm 2023, Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 24 tại thành phố Đà Nẵng. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vinh dự có một bài báo cáo khoa học, góp phần tạo nên sự thành công của Hội nghị.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Ths.Bs. Nguyễn Văn Ngọc – Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Trưởng nhóm can thiệp suy giãn tĩnh mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trình bày báo cáo

Hội nghị thường niên lần thứ 24 có sự tham gia của khoảng 1000 đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia, giáo sư, bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ các cơ sở chẩn đoán hình ảnh, trung tâm y học hạt nhân, viện nghiên cứu, trường đại học trên cả nước. Bên cạnh đó, Hội nghị còn có sự tham gia báo cáo của các chuyên gia, giáo sư y khoa hàng đầu đến từ các nước Pháp, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan… tương tác trực tiếp tại các phòng hội thảo đồng thời phát trên các nền tảng trực tuyến.

Tại Hội nghị đã có gần 50 bài giảng đến từ các giáo sư, chuyên gia y tế đầu ngành và khoảng 150 báo cáo của các nhà quản lý, chuyên gia, bác sỹ, nhà khoa học được trình bày trong các phiên chuyên đề về y học hạt nhân (chẩn đoán và điều trị), điện quang (hình ảnh bụng – tiểu khung, điện quang can thiệp, điện quang tim mạch, điện quang nhi, điện quang thần kinh, điện quang vú…).

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá vinh dự đóng góp một bài báo cáo tại hội nghị với chủ đề “Nhóm case suy giãn tĩnh mạch hiển lớn không điển hình – Chẩn đoán và điều trị, kinh nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá” do báo cáo viên Ths.Bs Nguyễn Văn Ngọc – Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Trưởng nhóm can thiệp tĩnh mạch trình bày.

Các y bác sĩ khoa CĐHA, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá tham dự Hội nghị

Chia sẻ thêm thông tin về điều trị bệnh lý suy giãn tĩnh mạch, Ths.Bs Nguyễn Văn Ngọc cho biết nếu như trước đây, phẫu thuật bóc, rút tĩnh mạch là biện pháp duy nhất điều trị suy giãn tĩnh mạch thì hiện nay, cùng với sự phát triển, tiến bộ của y học, nhiều phương pháp hiện đại được ứng dụng điều trị bệnh hiệu quả. Khác với phẫu thuật gây ra sự xâm lấn lớn, khiến bệnh nhân mất nhiều thời gian hồi phục, các phương pháp xâm lấn tối thiểu như Tiêm xơ, Điều trị bằng sóng cao tần hay tia laser, Keo sinh học có nhiều ưu điểm: thời gian điều trị ngắn, đảm bảo tính thẩm mỹ, bệnh nhân hồi phục nhanh, có thể ra viện trong ngày, đi lại bình thường, sớm quay lại với cuộc sống và công việc đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi.

Tại BVĐK tỉnh Thanh Hoá, với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, các chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực can thiệp nội mạch, thời gian qua nhiều kỹ thuật hiện đại được ứng dụng trong tầm soát phát hiện, điều trị bệnh lý suy giãn tĩnh mạch, góp phần ổn định sức khỏe và nâng cao chất lượng sống của người bệnh. Sau can thiệp, người bệnh không những điều trị được tình trạng suy giãn tĩnh mạch mà còn có đôi chân đẹp đẽ, thon gọn, đảm bảo tính thẩm mỹ với thời gian hồi phục nhanh chóng.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh