Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thảo chuyên đề: Công tác xã hội trong Bệnh viện


Nhằm cung cấp kiến thức và bồi dưỡng kỹ năng về CTXH cho nhân viên y tế trong Bệnh viện,  chiều ngày 27/8/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Công tác xã hội trong Bệnh viện” với sự tham dự của Ban Giám đốc Bệnh viện, đại diện các phòng chức năng, Điều dưỡng trưởng các khoa, phòng, trung tâm và thành viên tổ CTXH của Bệnh viện.


Tại buổi Hội thảo, các thành viên tham dự được nghe Thạc sĩ Phạm Thị Thu – Giảng viên khoa Công tác xã hội – Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh chia sẻ những kiến thức chung về ngành công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong bệnh viện nói riêng. Từ đó để cán bộ, nhân viên y tế trong Bệnh viện nắm bắt rõ khái niệm, vai trò và chức năng của Công tác xã hội trong Bệnh viện.

 

 BsCKII Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại hội thảo

 

Phát biểu tại Hội thảo, BsCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện cho rằng công tác xã hội trong bệnh viện có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng mối quan hệ hài hòa giữa tinh thần và thể chất của người bệnh, giữa người bệnh với người thân, giữa người bệnh với những người xung quanh và với nhân viên y tế. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác xã hội trong Bệnh viện, năm 2016, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thành lập Tổ Công tác xã hội (CTXH), gồm 47 thành viên, trong đó có 04 nhân viên chuyên trách và 43 thành viên mạng lưới. Tuy mới thành lập nhưng tổ CTXH đã triển khai được nhiều hoạt động có hiệu quả như: Hỗ trợ bệnh nhân và nhân viên y tế, vận động, thông tin truyền thông và phổ biến giáo dục pháp luật; tổ chức các hoạt động từ thiện, CTXH tại cộng đồng, xây dựng nhiều chương trình tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân khi đến khám và chữa bệnh. Đặc biệt, trong năm 2018 và 06 tháng đầu năm 2019, Tổ CTXH đã vận động, kêu gọi được nhiều chương trình tài trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn bao gồm chương trình tài trợ các trang thiết bị, dụng cụ y tế phục vụ bệnh nhân và NVYT; chương trình cấp các suất ăn miễn phí…. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong những năm tới, Ban Lãnh đạo Bệnh viện sẽ quan tâm hơn nữa đến việc đào tạo đội ngũ nhân viên CTXH chuyên sâu nhằm phát triển và mở rộng mô hình hoạt động của CTXH trong Bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 

Bài và ảnh: Phòng Kế hoạch tổng hợp

Liên hệ nhanh