Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện định kỳ tháng 5/2018

Họp hội đồng người bệnh (HĐNB) là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng như các vấn đề liên quan đến các khâu trong công tác tiếp đón, quy trình khám, chữa bệnh tại Bệnh viện và chăm sóc người bệnh. Bên cạnh đó, thông qua buổi họp HĐNB, nhân viên y tế có thể tuyên truyền và vận động người bệnh và gia đình người bệnh  thực hiện nghiêm túc trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.



Ý thức được tầm quan trọng đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, họp HĐNB cấp Bệnh viện đã trở thành hoạt động thường quy hàng tháng với sự tham gia của hơn 200 người bệnh và người nhà người bệnh. HĐNB cấp Bệnh viện bao gồm đại diện người bệnh tại các Khoa, Trung tâm lâm sàng trong Bệnh viện, được Hội đồng người bệnh cấp khoa tín nhiệm, đề cử và thay mặt cho tất cả người bệnh tại khoa, trung tâm tổng hợp ý kiến lên phản ánh cho HĐNB cấp Bệnh viện một cách khách quan, đầy đủ nhất.


Ngày 29/5/2018, Bệnh viện đã tổ chức họp HĐNB định kỳ tháng 5. Tham dự Hội nghị, về phía Bệnh viện có BSCK II Tô Hoài Phương– Phó Giám đốc Bệnh viện, BSCK II Hoàng Hữu Trường – Phó Giám Đốc Bệnh viện và Lãnh đạo các phòng chức năng trong Bệnh viện. Về phía HĐNB, có 212 thành viên là đại diện cho người bệnh và người nhà người bệnh đến từ 25 Khoa,Trung tâm lâm sàng trong Bệnh viện.

 


Xuyên suốt Hội nghị, các ý kiến thảo luận diễn ra sôi nổi về các vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người bệnh, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện, cơ sở vật chất và các hoạt động phi y tế phục vụ trong Bệnh viện….Các thành viên HĐNB đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho Bệnh viện, tuy nhiên hầu hết người bệnh/người nhà người bệnh đều rất hài lòng với dịch vụ y tế, đặc biệt là tinh thần thái độ phục vụ của các y bác sỹ trong Bệnh viện.


Phát biểu tại Hội nghị, bác H. (người nhà bệnh nhân khoa Nội Tiêu hóa) cho biết: “Trong những năm gần đây, Bệnh viện đã thay đổi rất nhiều: cơ sở vật chất khang trang hơn, khuôn viên Bệnh viện sạch sẽ, khu vực lấy số chờ khám bệnh rất văn minh, đặc biệt là sự thay đổi về thái độ phục vụ của các y bác sỹ: rất niềm nở, rất tận tình giải thích cho chúng tôi về tình trạng bệnh, phương pháp điều trị, bản thân tôi không có điều gì phải phàn nàn và cảm thấy rất yên tâm khi điều trị tại đây”

Bác T. (Người bệnh điều trị tại khoa Truyền nhiễm): “Tôi thấy rằng các y bác sĩ ở khoa rất  nhiệt tình với bệnh nhân, hướng dẫn dùng thuốc chu đáo, bệnh nhân cần cấp cứu gọi bác sĩ luôn sẵn sàng, đó là điều rất tuyệt vời mà bệnh viện nên phát huy. Tuy nhiên, Bệnh viện nên quan tâm đầu tư nâng cấp, cải tạo thêm các nhà vệ sinh và một số phòng bệnh đã xuống cấp tại khoa Truyền nhiễm”.

 


Cũng tại Hội nghị, HĐNB được nghe BSCKII Nguyễn Bá Chuyên – Trưởng phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến và Cử nhân điều dưỡng Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng tư vấn dinh dưỡng. Qua đó, người bệnh và người nhà người bệnh hiểu rõ hơn về từng chế độ dinh dưỡng phù hợp với tình trạng bệnh của mình cũng như cách sử dụng thực phẩm đạt hiệu quả cao nhất. Những băn khoăn của người bệnh, người nhà người bệnh về việc sử dụng thực phẩm hợp lý khi đang sử dụng thuốc và đang trong quá trình điều trị đều được các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn và giải đáp.

 


Phát biểu tại Hội nghị, BSCKII Tô Hoài Phương – Phó Giám đốc Bệnh viện đã bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp từ phía người bệnh, người nhà người bệnh. Đồng chí cũng thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện cam kết với HĐNB sẽ nhanh chóng có biện pháp khắc phục những vấn đề còn tồn tại như nâng cấp, cải tạo một số trục nhà vệ sinh và phòng bệnh xuống cấp, phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự…góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện, từ đó giảm tải cho tuyến trên và tiết kiệm chi phí điều trị cho nhân dân trong tỉnh.


Liên hệ nhanh