Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp bệnh viện


Họp Hội đồng người bệnh (HĐNB) là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng như các vấn đề liên quan đến các khâu trong công tác tiếp đón, quy trình khám, chữa bệnh và cơ sở vật chất tại Bệnh viện. Bên cạnh đó, thông qua buổi họp HĐNB, nhân viên y tế có thể tuyên truyền và vận động người bệnh và gia đình người bệnh thực hiện nghiêm túc trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, việc họp HĐNB được tổ chức định kỳ hàng tuần đối với HĐNB cấp Khoa, Trung tâm và hàng tháng đối với cấp Bệnh viện với quy mô trên 200 người bệnh, người nhà người bệnh tham dự.


Sau một thời gian bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, chiều ngày 07 tháng 6 năm 2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp HĐNB cấp Bệnh viện với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Bệnh viện và gần 200 người bệnh, người nhà người bệnh.

 

Toàn cảnh buổi họp Hội đồng người bệnh


Tại buổi họp HĐNB, Ths.Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu sơ lược về Bệnh viện, phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bệnh, nội quy buồng bệnh và giải đáp những vướng mắc của người bệnh, người nhà người bệnh thường gặp khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

 

 

Ths. Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng phổ biến quyền, nghĩa vụ của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện


Xuyên suốt buổi họp, các ý kiến thảo luận của người bệnh, người nhà người bệnh diễn ra sôi nổi về các vấn đề liên quan đến các vướng mắc trong sử dụng thẻ BHYT, quy trình và các thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện..


 “Tôi thấy rằng các y bác sĩ ở khoa rất  nhiệt tình với bệnh nhân, thân thiện như người nhà, hướng dẫn dùng thuốc chu đáo, bệnh nhân cần cấp cứu gọi bác sĩ luôn sẵn sàng, đó là điều rất tuyệt vời mà Bệnh viện nên phát huy. Tuy nhiên, Bệnh viện nên quan tâm đầu tư mua sắm, lắp đặt thêm điều hòa ở các phòng bệnh”.” – Bác N.T.T. người bệnh đang điều trị tại khoa Tim mạch chia sẻ….

 

Người nhà người bệnh tham gia đóng góp ý kiến đóng góp cho Bệnh viện

 

Phát biểu tại buổi họp, bác T.V.P. xúc động (người nhà bệnh nhân khoa Phẫu thuật Thần kinh – Lồng ngực) cho biết: “Các Bác sĩ của Bệnh viện thực sự rất giỏi, con trai tôi bị bệnh tim từ lâu, chất lượng cuộc sống của cháu bị ảnh hưởng rất nhiều vì căn bệnh này, gia đình tôi cũng không có điều kiện kinh tế để đưa con đi các Bệnh viện tuyến Trung ương, thật may mắn, cháu được các Bác sĩ của Bệnh viện thay van tim ngay tại quê nhà, nay sức khỏe hoàn toàn hình phục, chi phí không tốn kémĩ. Tôi thấy, trong những năm gần đây, Bệnh viện đã thay đổi rất nhiều: trình độ các Bác sĩ được nâng cao, cơ sở vật chất khang trang hơn, khuôn viên Bệnh viện sạch sẽ, khu vực lấy số chờ khám bệnh rất văn minh, đặc biệt là sự thay đổi về thái độ phục vụ của các y bác sỹ: rất niềm nở, rất tận tình giải thích cho chúng tôi về tình trạng bệnh, phương pháp điều trị, bản thân tôi không có điều gì phải phàn nàn và cảm thấy rất yên tâm khi điều trị tại đây.”

 

 Phát biểu bế mạc buổi họp, Ths. Đặng Thị Thu đã bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp từ phía người bệnh, người nhà người bệnh; thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Ths Đặng Thị Thu cũng xin cam kết với HĐNB sẽ nhanh chóng có biện pháp khắc phục những vấn đề còn tồn tại, tăng cường các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện, từ đó giảm tải cho tuyến trên và tiết kiệm chi phí điều trị cho nhân dân trong tỉnh.

 

Bài và ảnh
Phòng CTXH

 

 

Liên hệ nhanh