Thực hiện Kế hoạch số 602/BV-ĐD ngày 18/5/2018 của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa về việc kiểm tra chất lượng điều dưỡng, kỹ thuật viên năm 2018, sáng ngày 22/12/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức kiểm tra đánh giá chất lượng điều dưỡng, kỹ thuật viên trong Bệnh viện.
BsCKII Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng ủy- Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc hội thi
Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực năm 2018 của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Kỳ Kiểm tra đánh giá chất lượng năm nay có sự tham gia của 150 điều dưỡng, kỹ thuật viên đến từ các khoa, trung tâm trong Bệnh viện. Các thí sinh tham dự phải trải qua các phần thi, bao gồm: Phần thi kiến thức chuyên môn và pháp luật qua bài trắc nghiệm gồm 100 câu hỏi trắc nghiệm; Phần thi kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trên máy tính, bao gồm thực hành soạn thảo văn bản, sử dụng phần mềm quản lý Bệnh viện trong thanh toán chi phí khám chữa bệnh; Phần thi thực hành bằng phương pháp chạy trạm, gồm 05 trạm: phân loại và xử lý rác thải, kỹ năng tiêm truyền tĩnh mạch, kỹ năng cấp cứu ngừng tuần hoàn, kỹ năng thay băng vết mổ…. Nội dung các phần thi đều tập trung vào những kiến thức, kỹ thuật cơ bản đang được thực hiện hàng ngày trong các công việc của điều dưỡng, kỹ thuật viên.
Một số hình ảnh cuộc thi
BsCKII Lê Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Kỳ Kiểm tra đánh giá chất lượng điều dưỡng, kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa năm 2018 là một trong những hoạt động chuyên môn cần thiết, sẽ được thực hiện thường quy và mở rộng đối với cả các đối tượng nhân viên y tế khác trong Bệnh viện. Kết quả của cuộc thi là một tiêu chí đánh giá, phân loại viên chức và bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm. Đây cũng là cơ hội tốt để tạo phong trào học tập, cập nhật kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhân viên y tế trong Bệnh viện, từ đó không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, góp phần xây dựng và củng cố thương hiệu Bệnh viện”.
Bài và ảnh: Phòng KHTH