Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế của các cơ sở y tế trong tỉnh.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, chiều ngày 22/8/2019, Sở Y tế Thanh Hóa phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng tập huấn, giao tiếp, ứng xử cho các cán bộ, nhân viên y tế trong Bệnh viện và đại diện các cơ sở y tế trong toàn tỉnh.

 

 

Tại buổi tập huấn, Báo cáo viên PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Trưởng khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai đã nêu tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, ứng xử, các nội dung về vai trò của việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng cũng đưa ra các tình huống cụ thể thường gặp hàng ngày tại Bệnh viện để các thành viên tham dự thảo luận, đóng góp ý kiến và đưa ra phương án giao tiếp, ứng xử phù hợp nhất.

 

 

Được biết, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã liên tục tổ chức nhiều buổi tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế trong Bệnh viện. Đây được xem một phần nội dung trong Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành y tế nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa  nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, từ đó xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong toàn đơn vị với khẩu hiệu: “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”.

 

Bài và ảnh: Phòng Kế hoạch tổng hợp

Liên hệ nhanh