Chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Theo thống kê của Ủy ban quốc gia về người cao tuổi, tính đến cuối năm 2018, cả nước có hơn 11,3 triệu người cao tuổi. Để người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích thì công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đóng vai trò rất quan trọng.

 

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, ngày 01/10/2019 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm và truyền thông giáo dục sức khỏe cho đối tượng bệnh nhân là Người cao tuổi đang điều trị tại khoa Lão khoa. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện, Ban Lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm và 50 bệnh nhân là đối tượng Người cao tuổi đang điều trị tại khoa Lão khoa.

Tiến sĩ Lê Văn Cường – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi tọa đàm

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Tiến sĩ Lê Văn Cường – Phó Giám đốc Bệnh viện đã thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện gửi lời cảm ơn sâu sắc, ghi nhận sự đóng góp và vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời đồng chí cũng cam kết sẽ cùng với tập thể Ban Lãnh đạo Bệnh viện từng bước nâng cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện nói chung và của khoa lão khoa nói riêng, đảm bảo tốt công tác xã hội đối với người cao tuổi.

 

Được biết, để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tháng 5 năm 2019, khoa Lão khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đi vào hoạt động với quy mô 50 giường bệnh cùng đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh cho đối tượng người cao tuổi. Bên cạnh đó, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư lắp đặt điều hòa, bình nước nóng, hệ thống nước uống tinh khiết tại khoa nhằm cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất cho đối tượng người cao tuổi đến điều trị tại Bệnh viện. Cũng trong thời gian qua, Bệnh viện thường xuyên tổ chức các buổi truyền thông giáo dục sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng và các đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng người cao tuổi là các hộ nghèo, không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh.

 

Một số bệnh nhân đang điều trị tại khoa Lão khoa chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ Y – Bác sĩ


Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người cao tuổi phù hợp truyền thống, đạo lý dân tộc.

 

Bài và ảnh: Phòng Kế hoạch tổng hợp

 

Liên hệ nhanh