Chương trình “Giáng sinh kết nối yêu thương” dành cho bệnh nhân nhi bị bệnh Thalassemia

 

Trong miền ký ức trẻ thơ, Giáng sinh là một ngày lễ thật đẹp gắn liền với hình ảnh ông già Noel nhân hậu mặc bộ quần áo màu đỏ, đội mũ đỏ cùng chòm râu trắng tinh cưỡi cỗ xe tuần lộc đến tận nhà tặng quà cho các em bé ngoan. Trong khi những bé thơ may mắn trên mọi miền Tổ quốc đang háo hức đón chờ những món quà Noel rực rỡ sắc màu, được sum vầy đầm ấm bên gia đình thì tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, vẫn có rất nhiều em nhỏ mắc bệnh lý về máu đang phải ngày đêm đối mặt với những đau đớn của bệnh tật cùng bông băng, dịch truyền, các mũi tiêm và chuỗi ngày dài nằm viện với những viên thuốc đắng…

 

Thấu hiểu những nỗi đau, thiệt thòi mà các bệnh nhân nhi đang trải quả, sáng này 21/12, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Giáo viên chủ nhiệm, tập thể phụ huynh và các cháu học sinh lớp 7B trường THCS Trần Mai Ninh,thành phố Thanh Hoá tổ chức chương trình “Giáng sinh kết nối yêu thương” dành tặng cho hơn 20 bệnh nhân nhi mắc các bệnh lý về máu đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu. Đây là hoạt động ý nghĩa của Cô giáo chủ nhiệm, tập thể phụ huynh và học sinh với mong muốn đem lại món quà tinh thần, kịp thời động viên, chia sẻ, tiếp thêm nghị lực để các bệnh nhân nhi và gia đình sớm vượt qua bệnh tật.

 

 

 

 

 

Toàn cảnh chương trình


Trong khuôn khổ chương trình, các cháu học sinh và bệnh nhân nhi được tham gia giao lưu các tiết mục văn nghệ tự tập luyện, chơi trò chơi, được lắng nghe tâm sự của các cháu bệnh nhân nhi có hoàn cảnh đặc biệt, được cắt bánh kem và cùng nhau hát vang bài hát “Merry Chirstmas”.

 

 

Chương trình văn nghệ do Tập thể các cháu học sinh lớp 7B trình bày dành tặng cho các bạn bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện


 

Phần giao lưu của bệnh nhân nhi có hoàn cảnh đặc biệt nhất đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu

 

 

Cùng tham gia trò chơi tập thể

 

Cùng ăn bánh kem

 

 

Bên cạnh đó, Cô giáo chủ nhiệm cùng tập thể phụ huynh và các cháu học sinh cũng trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng tiền mặt và 01 phần quà gồm đồ dùng cá nhân, đồ chơi, sách truyện, bánh kẹo….cho 20 cháu bệnh nhân nhi mắc bệnh lý về máu thường xuyên phải điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

 

 

Cô giáo chủ nhiệm cùng tập thể phụ huynh, học sinh lớp 7B trao tặng các phần quà Noel cho 20 bệnh nhân nhi


Chương trình “Giáng sinh kết nối yêu thương” là một trong số các chương trình thiện nguyện do phòng Công tác xã hội kết nối và được duy trì tổ chức đều đặn suốt nhiều năm nay. Chương trình là một món quà đầy ý nghĩa đúng dịp Giáng sinh, là liều thuốc tinh thần quý giá, giúp các con vơi đi những đau đớn, buồn phiền.  Mong rằng từ đây, ký ức về Bệnh viện trong các em nhỏ sẽ không chỉ còn “đáng sợ” với kim tiêm, thuốc đắng,…mà còn có những kỷ niệm đẹp, những niềm vui, cùng tình yêu thương, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, của các y bác sĩ, cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Chúc các em sớm khỏi bệnh, trở về sum họp bên gia đình, bạn bè, thầy cô và có một mùa Giáng sinh ấm áp, bình an, tràn đầy hạnh phúc.

                                                                                 

   Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh