Công bố chính sách chất lượng đối với các khoa, trung tâm xét nghiệm

Chất lượng là hảo hạng, là đáp ứng các yêu cầu. Đối với dịch vụ xét nghiệm thì chất lượng đồng nghĩa với chính xác và xác thực. Tuy nhiên, một phòng xét nghiệm dù cố gắng đến mấy cũng không bao giờ hết được sai sót. Một phòng xét nghiệm uy tín là một phòng xét nghiệm luôn cố gắng giảm sai sót xuống mức thấp nhất có thể. Chính vì thế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã từng bước thiết lập hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) nhằm cung cấp cho khách hàng một dịch vụ xét nghiệm ngày càng ít sai sót. Trong lộ trình tiến tới sự hoàn hảo về chất lượng dịch vụ, ngày 18 tháng 7 năm 2019, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã ký ban hành quyết định số 992/QĐ-BV về việc ban hành chính sách chất lượng đối với các Khoa, Trung tâm xét nghiệm. Đây là một dấu mốc quan trọng của quá trình phấn đấu vì mục tiêu chất lượng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.           

       

Chính sách chất lượng được ban hành thể hiện cam kết của Ban Lãnh đạo và toàn thể nhân viên khoa Hoá sinh, khoa Vi sinh, khoa Giải phẫu bệnh và Trung Tâm Huyết học & Truyền máu trong quá trình cung cấp các dịch vụ xét nghiệm. Chất lượng của dịch vụ sẽ không ngừng hướng tới chính sách nhất quán này. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực phấn đấu hết mình với phương châm “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG – TẠO DỰNG NIỀM TIN”. Để đạt được mục đích cao cả này chúng tôi cam kết:

  1. Luôn luôn hướng đến khách hàng với sự tận tâm, thân thiện và thấu cảm.
  2. Đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật mới, hiện đại, có giá trị trong chẩn đoán và điều trị.
  3. Không ngừng cải tiến năng lực và chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189.
  4. Liên tục đào tạo tay nghề và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ Bác sỹ, Kỹ thuật viên.
  5. Phát huy đoàn kết, sáng tạo, hướng tới nhân viên trong quản lý điều hành.

       

Hệ thống quản lý chất lượng của các Khoa, Trung tâm xét nghiệm – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã từng bước được thiết lập để đảm bảo việc thực thi chính sách chất lượng. HTQLCL hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn TCVN ISO 15189: 2014, không đi ngược lại chính sách chất lượng chung của Bệnh viện và phù hợp với năng lực của mỗi đơn vị.

 

Hình ảnh tự động hoá trong phòng xét nghiệm – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

        

Trên cơ sở chính sách chất lượng, hàng năm từng đơn vị sẽ công bố mục tiêu chất lượng của năm thông các chỉ số chất lượng cụ thể, có thể đo đếm được và nhất quán với chính sách chất lượng.                                         

         

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cam kết đảm bảo cung cấp đủ nguồn lực cần thiết để thực hiện, duy trì, cải tiến liên tục nhằm đảm bảo tính liên tục và hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 15189.    

         

Mỗi phòng xét nghiệm cam kết áp dụng các quy trình cập nhật nhất trong hoạt động chuyên môn, các máy móc thiết bị được bảo dưỡng và hiệu chuẩn thường xuyên, hoá chất vật tư được kiểm soát chất lượng đầu vào và bảo quản tốt nhất trong quá trình sử dụng, nhân viên được đào tạo một cách bài bản và liên tục, nhằm mục đích đạt được các mục tiêu của chính sách chất lượng.

         

Chính sách chất lượng được ban hành là bước tiến dài trong quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ để quản lý chất lượng dịch vụ, sẽ là đích đến, là tôn chỉ hoạt động của tập thể cán bộ nhân viên các Khoa/Trung tâm xét nghiệm – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Đây là con đường tất yếu của quá trình hội nhập và tự chủ bệnh viện.

Liên hệ nhanh