Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thi: Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cách đây 50 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam – trước khi đi xa, đã để lại cho nhân dân ta, Tổ quốc ta một bản Di chúc mang giá trị vượt thời gian. Di chúc là một trong 5 tác phẩm bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận bảo vật quốc gia đợt 1 (năm 2012). Cùng với thời gian, chúng ta ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về giá trị lý luận và thực tiễn của bản Di chúc, nhất là đối với công tác xây dựng Đảng hiện nay.


Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thực hiện Di chúc của Người và thực hiện Kế hoạch số 102-KH/ĐU của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 26/7/2019, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.


Tham dự Hội thi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, Ban Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm và đông đảo cán bộ, viên chức và đoàn viên thanh niên và đặc biệt là 5 đội thi đại diện cho các Khoa, Phòng, Trung tâm trong Bệnh viện.


Các đội dự thi trải qua hai phần thi: phần thi thuyết trình và phần thi câu hỏi phụ. Bằng những kiến thức và hiểu biết về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đội thi đã lần lượt trình bày phần thi của mình bằng cảm xúc sâu lắng, chân thật. Kết quả chung cuộc, đội thi đến từ khoa Khám bệnh, Nội A, các khoa xét nghiệm và TDCN đạt giải nhất, đội thi đến từ khoa Quốc tế, GMHS đạt giải nhì, Đội thi đến từ khối nội đạt giải ba và hai giải khuyến khích thuộc về đội khối ngoại và đội khối phòng ban và các chuyên khoa lẻ.


Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần bồi dưỡng tình cảm yêu nước, thúc đẩy tinh thần tự giác học tập, rèn luyện của cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong Bệnh viện, tạo sức lan tỏa, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu và ngày càng thiết thực, hiệu quả.


(Bài và ảnh: Phòng KHTH)

 

Liên hệ nhanh