Hội nghị khoa học thường niên năm 2021

Sáng ngày 17/12/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2021. Tham dự hội nghị có Ban Giám đốc bệnh viện, Trưởng các khoa phòng Trung tâm, Bác sĩ, Dược sĩ trong toàn viện cùng hơn 70 đầu cầu trực tuyến từ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.


Hội nghị Khoa học thường niên được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được duy trì năm năm qua, như một ngày hội khoa học nhằm báo cáo kết quả của những nghiên cứu, những kỹ thuật tiêu biểu điển hình, những ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, đồng thời ghi nhận sự phấn đấu vươn lên về mọi mặt đặc biệt là nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân của các thế hệ thầy thuốc tại Bệnh viện. Năm 2021, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện vẫn duy trì tổ chức Hội nghị, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, Bệnh viện đã tổ chức theo cả 2 hình thức, trực tiếp dành cho các bác sĩ trong Bệnh viện và trực tuyến kết nối các điểm cầu cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Trong bài phát biểu khai mạc, BsCKII Lê Văn Sỹ đã tóm tắt hoạt động và thành tích nghiên cứu khoa học của Bệnh viện trong năm qua đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện, phục vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Theo đó, năm  2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới” do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam phong tặng; đồng thời Bệnh viện có hai Thầy thuốc được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, tám Thầy thuốc được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Bệnh viện vẫn giũ vững sự ổn định, từng bước vươn lên và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong phát triển chuyên môn, nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ và phòng chống dịch bệnh, nổi bật như: Ứng dụng thành công kỹ thuật đặt Stent Graft điều trị phình động mạch chủ, kỹ thuật siêu âm trong lòng mạch (IVUS) trong can thiệp động mạch vành nâng cao, kỹ thuật Oxy hóa máu màng ngoài cơ thể (ECMO), thực hiện thành công ca nối cánh tay đứt rời, đáp ứng nhanh nhu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 cộng đồng số lượng lớn phục vụ phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh…; tiếp tục đạt được những thành tích về nghiên cứu khoa học, có 02 nhiệm vụ khoa học cấp tỉnh được nghiệm thu đạt xuất sắc, có 01 nhiệm vụ khoa học cấp tỉnh mới được phê duyệt năm 2021, nâng tổng số lên 04 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp tỉnh đang triển khai thực hiện cùng thời điểm; có 03 đề tài cấp ngành, 144 đề tài và sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở được nghiệm thu. Bệnh viện cũng đã thực hiện trên 100 buổi hội thảo, giảng dạy, giao ban trực tuyến với bệnh viện các tuyến, trong đó có hơn 20 buổi đào tạo về điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các bệnh viện trong tỉnh. Bệnh viện tiếp tục hoàn thiện và ứng dụng thường quy những dịch vụ kỹ thuật cao, chuyên sâu như: Ghép thận, phẫu thuật tim mạch, phẫu thuật nội soi nâng cao ở hầu hết các chuyên ngành ngoại khoa và ứng dụng phẫu thuật nội soi 3D, 4K, Robot; can thiệp mạch vành, mạch não, mạch ngoại vi và nút mạch cầm máu cấp cứu, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân nặng; Duy trì hoạt động quản lý chất lượng và nâng cao năng lực xét nghiệm Vi sinh, Hóa sinh, Huyết học theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012.

 

Trong khuôn khổ Hội nghị, 15 chuyên đề được các Báo cáo viên báo cáo là những đề tài khoa học do các cán bộ y, bác sỹ tại Bệnh viện nghiên cứu từ thực tiễn quá trình hoạt động khám chữa bệnh về các lĩnh vực nội khoa, ngoại khoa, cận lâm sàng.

 

 

BsCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện trao chứng nhận tham dự Hội nghị cho các Bác sĩ tham dự

 

Hội nghị diễn ra sôi nổi với các ý kiến đóng góp, bàn luận, chia sẻ các kinh nghiệm của các thành viên tham dự. Hội nghị đã nhận được nhiều nhận xét tích cực cũng như được đánh giá thành công tốt đẹp nhằm góp phần nâng cao kiến thức khoa học cũng như kinh nghiệm thực tiễn cho đội ngũ y bác sỹ toàn tỉnh nói chung và của Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng.

 

                                                                            Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh