Hội nghị kiểm điểm, đánh giá, xếp loại đối với tập thể và cá nhân lãnh đạo, quản lý Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa năm 2022

 

Thực hiện Công văn số 823-CV/TU ngày 24/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Công văn số 878-CV/ĐUK ngày 07/11/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về việc kiểm điểm đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân năm 2022, chiều ngày 07/12/2022, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Kiểm điểm, đánh giá, xếp loại đối với tập thể và cá nhân lãnh đạo, quản lý năm 2022.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị


Tham dự Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối CQ và DN tỉnh, các đồng chí đại diện các phòng, ban của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và toàn thể các đồng chí trong Ban Giám đốc, BCH Đảng bộ Bệnh viện; Trưởng, phó các Khoa, Phòng, Trung tâm và các tổ chức đoàn thể, chính trị – xã hội trong Bệnh viện.

 

 

 

Các đồng chí Đại diện Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Ban tổ chức Tỉnh ủy tham dự Hội nghị

 

 Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Hữu Trường – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Bệnh viện đã trình bày Báo cáo kiểm điểm của tập thể lãnh đạo, quản lý năm 2022. Theo đó, trong năm 2022, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nghiêm túc triển khai việc quán triệt, học tập và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động.


 

Đồng chí Hoàng Hữu Trường – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo, quản lý năm 2022


Năm 2022, trong bối cảnh ngành y tế cả nước vẫn gặp rất nhiều khó khăn do tiếp tục bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hoá, đặc biệt là trang thiết bị y tế, thuốc, hoá chất xét nghiệm, vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh có tình trạng đứt gãy. Cùng với đó, các cơ chế chính sách chưa phù hợp với điều kiện thực tế, vẫn còn nhiều vướng mắc phát sinh đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các cơ sở y tế. Tuy nhiên, tập thể Lãnh đạo, quản lý Bệnh viện đã nắm bắt, dự báo và có những quyết định quan trọng, phù hợp với thực tiễn theo từng giai đoạn để vượt khó vươn lên, vì vậy năm 2022, Bệnh viện vẫn duy trì phát triển, hồi phục nhanh và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.


Các hoạt động chuyên môn, đào tạo, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ và chuyển giao kỹ thuật tiếp tục ghi thêm những dấu ấn quan trọng: Có 15 kỹ thuật mới, chuyên sâu được ứng dụng thành công; khánh thành phòng xét nghiệm thông minh, là một trong số rất ít các bệnh việt tại Việt Nam áp dụng trọn vẹn giải pháp xét nghiệm “một chạm”; hoàn thành và công bố triển khai bệnh án điện tử (EMR) vào tháng 7 năm 2022.


Hoạt động nghiên cứu khoa học, triển khai kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu gần như không bị đứt gãy nhờ việc duy trì thông suốt cơ bản chuỗi cung ứng về thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế. Các nghiên cứu có tính ứng dụng thực tiễn cao, đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh ngày càng đa dạng và chuyên sâu của nhân dân, nổ bật như: Ứng dụng thành công kỹ thuật khoan cắt mảng xơ vữa trong lòng động mạch vành, kỹ thuật đặt Stent Graft điều trị phình động mạch chủ, kỹ thuật siêu âm trong lòng mạch (IVUS) trong can thiệp động mạch vành nâng cao….Tiếp tục hoàn thiện và ứng dụng thường quy những dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu như: ECMO, phẫu thuật nối chi thể, ghép thận, phẫu thuật tim, mạch máu, phẫu thuật nội soi nâng cao ở hầu hết các chuyên ngành ngoại khoa và ứng dụng phẫu thuật nội soi 3D, 4K, Robot; can thiệp mạch vành, mạch não, mạch ngoại vi và nút mạch cầm máu cấp cứu, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân nặng, nguy kịch. Duy trì hoạt động quản lý chất lượng và nâng cao năng lực phòng xét nghiệm Vi sinh, Hóa sinh, Huyết học theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012.


Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, tập thể, tập thể Lãnh đạo, quản lý Bệnh viện đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tập trung làm rõ những ưu điểm, hạn chế, xác định rõ trách nhiệm theo từng lĩnh vực mà các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc Bệnh viện được phân công phụ trách, đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục những những tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm 2023, góp phần xây dựng Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển.


 Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đại biểu đề nghị tập thể BCH Đảng bộ Bệnh viện, Ban Giám đốc, cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động; Tiếp tục sửa đổi, bổ sung, rà soát các quy định, quy chế đã ban hành, trọng tâm quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, thi đua khen thưởng; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền…

 

Tiếp đó, Hội nghị tiến hành kiểm điểm cá nhân đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện và từng cá nhân các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ. Trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, cầu thị, các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc Bệnh viện đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự đối với phần kiểm điểm của cá nhân mình từ đó có giải pháp khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại trong thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.


 

Đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện trình bày báo cáo kiểm điểm trước Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối CQ và DN tỉnh ghi nhận và chúc mừng những thành tích của Đảng bộ Bệnh viện trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là việc thực hiện thành công nhiều kỹ thuật cao về chuyên môn, khẳng định uy tín, thương hiệu của Bệnh viện tuyến cuối của tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà cũng đề nghị tạp thể lãnh đạo, quản lý Bệnh viện đánh giá kỹ những tồn tại hạn chế, rút ra những giải pháp cụ thể khắc phục các tồn tại, xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2023. Trong đó, cần chú trọng nhiệm vụ hàng đầu là đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển y tế chuyên sâu hướng đến mục tyieeu đến năm 2024 Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt tiêu chí Bệnh viện tuyến cuối của Bộ Y tế.

 

 

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Hội nghị cũng đã thực hiện các quy trình về lấy phiếu đánh giá, xếp loại đối với các tổ chức đảng và cá nhân đảng viên trong Đảng bộ năm 2022 theo đúng hướng dẫn của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

 

Với những thành tích đạt được năm 2022, 100% số phiếu đánh giá, xếp loại Đảng bộ Bệnh viện và Tập thể BCH Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

                                                                     

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh