Hội nghị sơ kết công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chiều ngày 30/6/2017, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đến dự và chỉ đạo, có đồng chí Phạm Ngọc Thơm – Phó giám đốc và các đồng chí lãnh đạo các phòng ban của Sở Y tế Thanh Hóa; Về phía Bệnh viện có các đồng chí trong Ban Giám đốc; lãnh đạo các khoa, phòng và trung tâm; BCH Công đoàn BV, BCH Công đoàn bộ phận, Bí thư Đoàn Thanh niên và các cán bộ viên chức, người lao động trong Bệnh viện.


Hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết kết quả hoạt động Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm do Bác sỹ CKII Lê Đăng Khoa – Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày. Trong 6 tháng đầu năm 2017,  được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa, với sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Giám đốc Bệnh viện và sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, viên chức, người lao động, Bệnh viện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Bệnh viện đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện đã khám cho 96.101 lượt bệnh nhân (tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái), tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 38.337 (tăng 15%), công suất sử dụng giường bệnh 217% (tăng 26%), số ngày điều trị trung bình là 8 ngày, Bệnh viện đã triển khai được 8 kỹ thuật lâm sàng và 3 kỹ thuật cận lâm sàng mới; Thực hiện có hiệu quả các dự án Bệnh viện Vệ tinh, dự án 1816, Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện y đức, quy tức ứng xử, bệnh viện xanh, sạch, đẹp; đặc biệt quan tâm xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học công nghệ…  


  Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại cần khắc phục, phân tích các nguyên nhân từ đó đề ra 10 nhiệm vụ và 10 giải pháp cần phải thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2017.


 Bác sỹ CKII Lê Đăng Khoa -PGĐ Bệnh viện trình bày Báo cáo sơ kết kết quả hoạt động Bệnh viện 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017


Cũng tại Hội nghị, Bác sỹ CKII Nguyễn Văn Chung – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đã trình bày báo cáo sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2017, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trong đó, Công đoàn Bệnh viện đã có nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, thiết thực; qua đó động viên viên chức, lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết của BCH Công đoàn cơ sở Bệnh viện nhiệm kỳ 2017-2022.


Với tinh thần xây dựng, đoàn kết và nhất trí cao, các đại biểu dự Hội nghị đã sôi nổi tham gia ý kiến đóng góp xây dựng, hoàn chỉnh báo cáo; đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị 6 tháng cuối năm 2017.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Thơm – Phó Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Bệnh viện trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh trong 6 tháng cuối năm 2017, Bệnh viện cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khám bệnh, chữa bệnh; Chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng; Giải quyết các vướng mắc trong thanh toán Bảo hiểm y tế…

 

 Đồng chí Phạm Ngọc Thơm – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo Hội nghị


 Kết luận chỉ đạo Hội nghị, bác sỹ CKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của các khoa, phòng, trung tâm và của toàn thể viên chức, người lao động của Bệnh viện. Đồng chí đánh giá cao những ý kiến đóng góp rất thẳng thắn và cởi mở, có tinh thần trách nhiệm, xây dựng của các đại biểu dự Hội nghị; đồng thời cũng chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế để toàn thể viên chức, người lao động cần nhìn nhận thẳng thắn để kịp thời khắc phục vươn lên.


Về triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, Giám đốc Bệnh viện yêu cầu các khoa, phòng và trung tâm tiếp tục thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch; thường xuyên rà soát, bổ sung những nhiệm vụ phát sinh theo yêu cầu công tác để tập trung giải quyết tháo gỡ; triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án của Bệnh viện. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát, nêu cao vai trò trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị; thực hiện triệt để việc lấy hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá chất lượng công tác, xét thi đua khen thưởng cuối năm.

 

Bác sỹ CKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Hội nghị


Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Giám đốc Bệnh viện thay mặt cho toàn thể viên cán bộ viên chức và người lao động trong Bệnh viện đã trân trọng gửi lời cảm ơn và tặng hoa chúc mừng Thầy thuốc nhân dân, Bác sỹ CKII Đỗ Văn Liêm – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được nghỉ chế độ BHXH từ ngày 01/7/2017. 

 

Đồng chí Phạm Ngọc Thơm – Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng bác sỹ CKII Đỗ Văn Liêm – Bí thư Đảng ủy, PGĐ Bệnh viện

 

Ban giám đốc Bệnh viện tặng hoa chúc mừng bác sỹ CKII Đỗ Văn Liêm – Bí thư Đảng ủy, PGĐ Bệnh viện


Hội nghị sơ kết công tác bệnh viện 6 tháng đầu năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Liên hệ nhanh