Hội nghị Tổng kết công tác Bệnh viện năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Chiều ngày 05/01/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Bệnh viện năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự và chỉ đạo, có TS. Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc và các đồng chí lãnh đạo các phòng ban của Sở Y tế Thanh Hóa; Về phía Bệnh viện có các đồng chí trong Ban Giám đốc; lãnh đạo các khoa, phòng và trung tâm; Thường vụ BCH Công đoàn, BCH Công đoàn bộ phận, Đoàn Thanh niên; các chiến sỹ thi đua và các cán bộ viên chức, người lao động trong Bệnh viện.


Hội nghị đã nghe báo cáo Tổng kết công tác Bệnh viện năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 do Bác sỹ CKII Lê Đăng Khoa – Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày. Theo đó, trong năm 2017, Bệnh viện tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp, dưới sự lãnh, chỉ đạo của BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ viên chức và người lao động Bệnh viện đã nỗ lực cố gắng, quyết tâm phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Các chỉ tiêu kế hoạch đề ra đều đạt và vượt mức. Mặc dù, Bệnh viện Ung bướu đã được tách ra và đi vào hoạt động độc lập trong khuôn viện Bệnh viện từ tháng 10/2017, Bệnh viện vẫn tiếp tục duy trì sự ổn định và phát triển trên mọi lĩnh vực.


 Bệnh viện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Bệnh viện đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện đã khám cho 216.933 bệnh nhân (tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái), tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 80.938 (tăng 11%), công suất sử dụng giường bệnh 216% (tăng 5%), số ngày điều trị trung bình là 8 ngày, Bệnh viện đã triển khai được 10 kỹ thuật lâm sàng và 4 kỹ thuật cận lâm sàng mới; Khoa Quốc tế đi vào hoạt động từ tháng 5/2017; Phòng Quản lý chất lượng được thành lập và trong năm đã xây dựng được kế hoạch và chương trình để quản lý chất lượng bệnh viện; Thực hiện có hiệu quả các dự án Bệnh viện Vệ tinh, Dự án 1816, Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Huyết học – Truyền máu và khoa Nội A; Khu dịch vụ y tế chất lượng cao quy mô 425 giường đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, hiện nay đang tiến hành các bước tiếp theo để sớm thực hiện khởi công thi công dự án; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện y đức, quy tắc ứng xử, xây dựng Bệnh viện xanh, sạch, đẹp; đặc biệt quan tâm xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học công nghệ…  


  Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại cần khắc phục, phân tích các nguyên nhân từ đó đề ra 10 nhiệm vụ và 10 giải pháp cần phải thực hiện trong năm 2018.

 

Bác sỹ CKII Lê Đăng Khoa – Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày Báo cáo tổng kết công tác Bệnh viện năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018


Với tinh thần xây dựng, đoàn kết và nhất trí cao, các đại biểu dự Hội nghị đã sôi nổi tham gia ý kiến đóng góp xây dựng, hoàn chỉnh báo cáo; đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2018.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TS Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Bệnh viện trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh trong năm 2018, Bệnh viện cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khám bệnh, chữa bệnh; Chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng; Giải quyết các vướng mắc trong thanh toán Bảo hiểm y tế…

 



 Đồng chí Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Kết luận chỉ đạo Hội nghị, bác sỹ CKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của các khoa, phòng, trung tâm và của toàn thể viên chức, người lao động của Bệnh viện. Đồng chí đánh giá cao những ý kiến đóng góp rất thẳng thắn và cởi mở, có tinh thần trách nhiệm, xây dựng của các đại biểu dự Hội nghị; đồng thời cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ toàn Bệnh viện cần đặc biệt chú trọng để triển khai thực hiện năm 2018.

 

 

Bác sỹ CKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Hội nghị


Hội nghị Tổng kết công tác Bệnh viện năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Liên hệ nhanh