Hội nghị tổng kết công tác Điều dưỡng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023


Chiều 27/12/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Điều dưỡng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự tại Hội nghị có đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng, phó các phòng chức năng, Điều dưỡng trưởng, Kỹ thuật viên trưởng và 10% Điều dưỡng các Khoa, Phòng, Trung tâm.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Tại Hội nghị, Th.s Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Điều dưỡng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, năm 2022 trong bối cảnh khó khăn chung của ngành y tế cả nước, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc Bệnh viện và lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, đội ngũ Điều dưỡng, Kỹ thuật viên trong Bệnh viện tích cực triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022, từng bước vươn lên và đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong công tác chuyên môn, chăm sóc, hỗ trợ người bệnh và phòng chống dịch Covid-19.

 

 

Ths. Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng trình bày báo cáo tổng kết công tác Điều dưỡng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023


Chất lượng công tác chăm sóc người bệnh được nâng cao, có nhiều chuyển biến tích cực và từng bước chuẩn hóa theo Thông tư 31/2021/TT-BYT ngày 28/12/2021 của Bộ Y tế về quy định hoạt động điều dưỡng trong Bệnh viện; Tiếp tục tổ chức chăm sóc toàn diện đạt 100% tại các khoa: HSTC1- Chống độc, Cấp cứu- HSTC 2, GMHS, Ngoại Tổng hợp 1 và tất cả các phòng Hồi sức của các khoa.  Năm 2022, phòng Điều dưỡng đã phối hợp các đơn vị thực hiện 117 lượt điều động, luân chuyển tạm thời Điều dưỡng giữa các khoa để đáp ứng yêu cầu công việc trong từng thời điểm, khắc phục tình trạng thiếu nhân lực tạm thời; tiếp tục luân chuyển điều dưỡng trẻ đến các khoa Hồi sức tích cực 1 – Chống độc, Cấp cứu – Hồi sức tích cực 2 theo kế hoạch. Tiếp tục duy trì triển khai thực hiện 5S, tổ chức vệ sinh Khoa, Phòng vào chiều thứ 6 hàng tuần. Duy trì công tác chuẩn bị, chăm sóc người bệnh trước và sau khi phẫu thuật. Tỷ lệ bệnh nhân nhiễm khuẩn sau phẫu thuật, thủ thuật tương đương cùng kỳ năm 2021.


Bên cạnh đó, phòng Điều dưỡng cũng tổ chức rà soát, xây dựng các quy trình hội chẩn, quy trình giám sát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong căng tin bệnh viện. Xây dựng các phác đồ dinh dưỡng và thực đơn mẫu cho một số mặt bệnh thường gặp. Triển khai hoạt động sàng lọc, đánh giá dinh dưỡng trên phần mềm QLBV. Quầy tư vấn dinh dưỡng, quầy giới thiệu và cung cấp các sản phẩm chăm sóc bệnh nhân toàn diện của Bệnh viện đã hoạt động đi vào nề nếp, có hiệu quả, đem lại sự hài lòng người bệnh.

 

Về công tác phòng chống dịch, ngay từ những tháng đầu năm 2022 khi dịch bệnh bùng phát mạnh, nhiều Điều dưỡng, KTV trong Bệnh viện đã hăng hái xung phong tham gia hỗ trợ y tế cho các tỉnh và ở lại Bệnh viện thực hiện nhiệm vụ “Khoa, phòng tách đôi” kịp thời thu dung, điều trị và quản lý bệnh nhân mắc COVID-19 có các bệnh lý nền, chuyên khoa kèm theo, vừa đảm bảo Bệnh viện an toàn phòng chống dịch vừa phát triển chuyên môn kỹ thuật.

 

Các đại biểu tham dự phát biểu ý kiến tham luận tại Hội nghị

 

Điều dưỡng, KTV trong Bệnh viện cũng tích cực tham gia các chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng CNTT, triển khai bệnh án điện tử. Công tác nghiên cứu khoa học cũng được quan tâm đẩy mạnh, tỏng năm đã có 50 đề tài và sáng kiến cải tiến kỹ thuật của điều dưỡng được Hội đồng khoa học Bệnh viện nghiệm thu, trong đó có 44 xếp loại đạt, 06 xếp loại xuất sắc.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện ghi nhận những thành tích mà Điều dưỡng, KTV trong toàn Bệnh viện đã đạt được trong năm qua và nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 cần thực hiện: Tiếp tục thay đổi tư duy, nhận thức, phong cách, tinh thần thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử, lấy người bệnh là trung tâm phục vụ; Triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc bệnh nhân theo thông tư 31/2021/TT-BYT ngày 28/12/2021 về quy định hoạt động Điều dưỡng trong bệnh viện; Nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện mở rộng mô hình chăm sóc toàn diện ở các khoa, trung tâm còn lại; Tăng cường đào tạo nâng cao trình độ, năng lực điều dưỡng, KTV cả về chuyên môn nghiệp vụ và quản lý kinh tế y tế; Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng CNTT trong KCB nâng cao chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện, để Bệnh viện luôn là “Điểm đến của niềm tin và chất lượng”.

 

                                                                                  Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh