Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới quý III-2022

Sáng 23-9, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ, lãnh đạo, quản lý các cấp, với chuyên đề: “Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng và phát triển Thanh Hoá giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

 

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với 592 điểm cầu trên toàn tỉnh với 23.283 đại biểu dự hội nghị.

 

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí trong Ban Giám đốc, BCH Đảng bộ Bệnh viện, Ban Chi ủy, Bí thư các Chi bộ, Trưởng, Phó các Khoa, Phòng, Trung tâm.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Giáo sư, Tiến sỹ Trần Văn Phòng, Uỷ viên Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Viện trưởng Viện Triết học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt chuyên đề: “Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng và phát triển Thanh Hoá giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

 

Giáo sư, Tiến sỹ Trần Văn Phòng nêu rõ: Tinh thần yêu nước, ý chí tự cường, khát vọng xây dựng và phát triển Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh, hiện đại đã trở thành giá trị truyền thống, tinh thần quý báu của Nhân dân các dân tộc Thanh Hóa, vì vậy cần phải tiếp tục khơi dậy để xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2025 nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước – một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước.

 

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

 

Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Giáo sư, Tiến sỹ Trần Văn Phòng đã dẫn giải những vấn đề quan trọng trong thực hiện các chương trình trọng tâm, khâu đột phá để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa hiện thực hóa khát vọng trở thành cực tăng trưởng ở phía Bắc ở Tổ quốc.

 

Ngay sau Hội nghị, đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện phát biểu chỉ đạo các Chi bộ và nhấn mạnh: “Đây là chuyên đề có ý nghĩa rất quan trọng, là sự vận dụng sáng tạo quan điểm về định hướng phát triển đất nước theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị khóa XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Vì vậy, việc nghiên cứu, học tập chuyên đề này là rất có ý nghĩa và thực sự cần thiết”.

 

Để việc học tập chuyên đề đạt kết quả, có tác động mạnh mẽ trong xã hội, Đồng chí Lê Văn Sỹ đề nghị Ban Chi ủy, Bí thư các Chi bộ cần nhận thức đầy đủ, đúng đắn về những nội dung cốt lõi trong chuyên đề này, để quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện tại Chi bộ mình; gắn việc thực hiện nội dung chuyên đề với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị khóa XIII và nội dung chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh