Hội thảo Cập nhật điều trị và quản lý bệnh Hemophilia

 

Nhằm cập nhật các thông tin mới trong chẩn đoán và quản lý bệnh nhân Hemophilia và chia sẻ kinh nghiệm về điều trị bệnh Hemophilia cho các bác sĩ và nhân viên y tế chuyên khoa huyết học, ngày 14/9/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo “Cập nhật điều trị và quản lý bệnh Hemophilia”. Hội thảo được kết nối trực tuyến với Trung tâm Hemophilia, Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương.

 

Tham gia Hội thảo có sự tham dự của các Bác sĩ Trung tâm Huyết học và Truyền máu và các Khoa, Phòng, Trung tâm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

 

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo, TS. BS Nguyễn Thị Mai – Giám đốc Trung tâm Hemophilia, Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương đã trình bày báo cáo về quản lý chảy máu và chăm sóc bệnh nhân Hemophilia – Các phương pháp điều trị dự phòng mới theo hướng dẫn của Liên đoàn Hemophilia Thế giới. Hướng dẫn đã cập nhật nhiều vấn đề chuyên môn về chăm sóc, điều trị Hemophilia như: Tổ chức hệ thống chăm sóc, quản lý bệnh nhân có chất ức chế, đánh giá hiệu quả điều trị… Đặc biệt, Hướng dẫn cũng nhấn mạnh: Điều trị dự phòng là phương pháp duy nhất để phòng ngừa biến chứng cho bệnh nhân hemophilia, đây là một chuẩn điều trị có thể áp dụng ở bất kỳ đâu, điều trị dự phòng không chỉ bằng yếu tố cô đặc mà có thể sử dụng nhiều chế phẩm khác.

 

Cũng tại chương trình, BSCKII.Nguyễn Huy Thạch – Giám đốc Trung tâm Huyết học -Truyền máu, BVĐK tỉnh Thanh Hoá đã báo cáo một số ca bệnh đặc biệt đang điều trị tại Trung tâm để các Bác sĩ tham dự trao đổi, thảo luận.

 

Những thông tin được chia sẻ trong hội thảo rất hữu ích cho các bác sĩ làm công tác điều trị bệnh nhân Hemophilia, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh hemophilia tại Thanh Hóa, hướng đến mở rộng mạng lưới cơ sở điều trị Hemophilia trên toàn quốc.

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh