Hội thảo khoa học: Siêu âm đàn hồi mô và sản phụ khoa nâng cao

Ngày 10/11/2017, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công ty TNHH Thiết bị Y Tế An Việt tổ chức Hội thảo siêu âm đàn hồi mô và sản phụ khoa.

 


Buổi Hội thảo có sự tham gia của PGS. TS. Nguyễn Phước Bảo Quân – chủ tịch Chi hội siêu âm Việt Nam, BSCKI Nguyễn Quang Trọng, Ths.BS Hà Tố Nguyên Chi hội Siêu âm Việt Nam, cùng sự tham gia của các Bác sỹ đến từ các tỉnh như Ninh Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh cũng như các Bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Phụ Sản và các bệnh viện khác trên địa bàn  tỉnh  Thanh Hóa.



Siêu âm đàn hồi là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh mới, không xâm lấn, cung cấp thông tin lâm sàng hữu ích về đặc tính vật lý: Độ cứng mềm của mô – điều mà siêu âm trước đây không xác định được. 


Thông qua buổi hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Phước Bảo Quân đặc biệt nhấn mạnh vai trò của siêu âm đàn hồi mô đối với tầm soát ung thư:


– Hỗ trợ cho siêu âm B mode trong việc chẩn đoán phân biệt u vú lành tính hay ác tính.


– Hạn chế nhiều trường hợp sinh thiết không cần thiết, tránh cảm giác lo lắng cho bệnh nhân.


– Chỉ ra vị trí sinh thiết phù hợp nhất từ đó giúp nâng tỷ lệ chẩn đoán dương tính giảm những trường hợp bị bỏ sót.


Hiện nay siêu âm đàn hồi đã được các nước trên thế giới sử dụng thường quy rộng rãi. Buổi Hội thảo này này đã tạo tiền đề cho việc ứng dụng kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô trong việc tầm soát phát hiện sớm ung thư tại bệnh viện Đa khoa Tỉnh Thanh Hóa.


Dự kiến trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Thanh Hóa đưa vào áp dụng thường quy kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô và dàn siêu âm quét vú tự động (ABVS: Automated Breast Volume Scanner) nhằm hướng đến mục tiêu tầm soát phát hiện sớm ung thư vú cho phụ nữ.


Buổi Hội thảo đã diễn ra thành công và đem lại nhiều kiến thức bổ ích./.


                                                         Phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến

Liên hệ nhanh