Huấn luyện sơ cứu, cấp cứu tại chỗ cho Công ty TNHH Hai Thành viên ứng dụng Công nghệ cao Nông nghiệp và Thực phẩm sữa Yên Mỹ

Trong 2 ngày 27-28/8/2024, Công ty TNHH Hai thành viên ứng dụng Công nghệ cao Nông nghiệp và Thực phẩm sữa Yên Mỹ đã phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình huấn luyện kỹ năng sơ cứu, cấp cứu tại chỗ cho các nhân viên, công nhân, người lao động trong Công ty.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hướng dẫn cho công nhân, người lao động Công ty các kỹ năng cấp cứu cơ bản

Tham gia khóa huấn luyện có gần 40 công nhân, người lao động đang công tác tại các phòng, ban, phân xưởng trong Công ty. Nội dung khóa huấn luyện giúp trang bị những kiến thức, kỹ năng thực tế để bất cứ người lao động nào cũng biết cách ứng phó với những trường hợp hy hữu xảy ra với mình và đồng nghiệp trong quá trình lao động.

Các học viên được Giảng viên hướng dẫn các kỹ năng hồi sinh tim phổi

Tại buổi huấn luyện, các học viên được hướng dẫn các nội dung: Nhận biết cấc dấu hiệu khi tiếp nhận bệnh nhân ngừng tuần hoàn hô hấp, cấp cứu điện giật, đuối nước, cấp cứu tai nạn do hóa chất; Hướng dẫn thực hành hồi sinh tim phổi; Xử lý cấp cứu khi tiếp nhận nạn nhân bị chấn thương, đứt động mạch, bỏng; Thực hành băng bó vết thương; Kỹ thuật cầm máu tạm thời; Kỹ thuật cố định gãy xương tạm thời; Xử lý bỏng; Phương pháp vận chuyển nạn nhân an toàn không cáng và có cáng….

Các học viên được Giảng viên hướng dẫn nội dung thực hành băng bó vết thương.

Bên cạnh đó, học viên được Giảng viên hướng dẫn thực hành trên mô hình người nộm và tham gia xử lý các tình huống tai nạn giả định có thể xảy ra tại cơ quan của học viên, nhờ đó giúp học viên dễ dàng hình dung và nhớ lâu hơn. Những thắc mắc của học viên trong quá trình học cũng được giảng viên giải đáp tận tình để ai cũng có thể hiểu, ghi nhớ và thực hiện tốt.

Học viên tham gia thực hành kỹ năng cấp cứu ngừng tuần hoàn và băng bó vết thương

Tham gia khóa học, các học viên đều chia sẻ: “Nhờ được tham gia khóa huấn luyện hữu ích, thiết thực như thế này mà chúng tôi có thêm kiến thức, thực hành thuần thục các kỹ năng sơ cấp cứu phòng khi cần thiết. Những kiến thức này không chỉ giúp chúng tôi hỗ trợ nhau trong công việc mà còn rất có ích tại gia đình và nơi chúng tôi sinh sống. Lớp học rất sinh động, chúng tôi được thực hành ngay tại chỗ, giảng viên tận tình chỉ dẫn. Chúng tôi rất mong công ty có thêm những buổi học cần thiết như thế này cho người lao động”.

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Khánh Toàn – Khoa Hồi sức tích cực 1 – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hướng dẫn cho công nhân, người lao động Công ty các kỹ năng cấp cứu cơ bản

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Khánh Toàn, khoa Hồi sức tích cực 1 – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Giảng viên của khóa huấn luyện cho biết, sơ cấp cứu ban đầu có ý nghĩa quan trọng trong việc cứu sống nạn nhân, hoặc ít ra cũng để lại di chứng nhẹ nhất có thể nếu người thực hiện sơ cấp cứu đúng cách và tranh thủ được “thời gian vàng”.

“Với những doanh nghiệp có tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cho công nhân viên, người lao động không chỉ thể hiện sự quan tâm đến nhân viên, mà còn đem lại rất nhiều lợi ích khác. Đó là lãnh đạo doanh nghiệp sẽ bớt phần lo lắng khi người lao động có kiến thức cũng như kinh nghiệm để xử lý những sự cố chẳng may xảy ra. Người lao động sẽ tự cứu mình, cứu đồng đội khi chưa có nhân viên y tế. Hơn nữa, người được trang bị kiến thức sơ cấp cứu cũng sẽ tự tin, bình tĩnh trước những sự cố xảy ra để duy trì sự sống cho nạn nhân.”, Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Khánh Toàn thông tin thêm.

Chương trình huấn luyện sơ cứu, cấp cứu cho người lao động là một trong những nội dung bắt buộc được quy định tại Thông tư số 19/2016/TT-BYT ngày 30/6/2016 của Bộ Y tế về “Hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động”. Kết thúc khóa huấn luyện, các học viên được đánh giá kết quả và được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp giấy chứng nhận nếu đạt yêu cầu.

Quý Cơ quan, Doanh nghiệp quan tâm cần tư vấn về khóa huấn luyện sơ cứu, cấp cứu cho cán bộ, nhân viên tại cơ quan, đơn vị, xin vui lòng liên hệ Phòng Đào tạo – chỉ đạo tuyến tầng 2 nhà A5 hoặc Thạc sĩ Lê Thị Trang – Phó trưởng phòng Đào tạo – chỉ đạo tuyến (0986.161.444).

 

                                                                             Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

 

 

 

 

Liên hệ nhanh