Khai trương phòng khám chống đau theo mô hình Nhật Bản tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Đau là triệu chứng cơ năng thường gặp ở rất nhiều bệnh thuộc các chuyên ngành khác nhau như thần kinh, cơ – xương – khớp, phẫu thuật, chấn thương, ung bướu… Triệu chứng đau được xem là dấu hiệu sinh tồn thứ 5 bên cạnh nhịp tim, nhịp thở, huyết áp và nhiệt độ của bệnh nhân và triệu chứng này là nguyên nhân đầu tiên khiến người bệnh đến khám và nhập viện.

 

Tại một số quốc gia phát triển, các phương pháp chống đau cho người bệnh rất được quan tâm và phát triển. Điển hình phải kể đến các mô hình chống đau tại các Bệnh viện của Nhật Bản. Tại Việt Nam, triệu chứng đau chưa được quan tâm đúng mức. Nhiều bệnh nhân đang phải chịu nhiều cơn đau đớn hành hạ, sau những ca mổ lớn như phẫu thuật tim, thay khớp háng, thay khớp gối, cắt dạ dày, cắt đại tràng..; đau do di chứng bệnh Zona thần kinh, đau do ung thư giai đoạn cuối hay do thoát vị đĩa đệm cột sống…

 

Ths. Bs Lâm Tiến Tùng khám và tư vấn các gói giảm đau cho người bệnh.


Năm 2017, Đơn nguyên giảm đau thuộc khoa Gây mê Hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã được thành lập. Chỉ tính riêng năm 2017, đơn nguyên đã điều trị đau sau mổ được hơn 800 lượt bệnh nhân. Người bệnh không còn phải chịu đau đớn sau những ca phẫu thuật lớn phức tạp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

 

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người bệnh, ngày 10/10/2018, Bệnh viện khai trương Phòng khám chống đau theo mô hình Nhật Bản do Ths, Bs Lâm Tiến Tùng – Trưởng đơn nguyên giảm đau khoa GMHS – Bác sĩ từng tu nghiệp về chống đau lâm sàng tại Nhật Bản và có nhiều kinh nghiệm trong điều trị chống đau phụ trách. Phòng khám đặt tại tầng 3 khoa Quốc tế – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và tiếp nhận điều trị chống đau cho những mặt bệnh như: đau do Zona thần kinh, đau lưng do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, đau do ung thư giai đoạn cuối, đau sau mổ dai dẳng, đau sau chấn thương, các loại đau mạn tính kéo dài khác, tư vấn và điều trị đau sau mổ…..

 

 

 

Thực hiện 01 ca giảm đau cho người bệnh

 

Với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại sự hài lòng cho người bệnh, phòng khám chống đau theo mô hình Nhật Bản sẽ là địa chỉ đáng tin cậy về chất lượng dịch vụ cho nhân dân trong tỉnh. Để được tư vấn và đặt lịch khám, xin vui lòng liên hệ số điện thoại 0978.680.219 ( Bác sĩ Tùng)

Liên hệ nhanh