Khoa Quốc tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Mang đến những dịch vụ tốt nhất cho người bệnh

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế của các chuyên gia, lao động, khách du lịch là người nước ngoài, cũng như nhu cầu của nhân dân trong và ngoài tỉnh, ngày 15-12-2014, UBND tỉnh đã có Quyết định số 4488/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng Khoa Quốc tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến tháng 5-2017, Khoa Quốc tế chính thức tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị với đầy đủ trang thiết bị y tế bảo đảm công tác khám, chữa bệnh chất lượng cao với nhiều đổi mới trong công tác điều trị và chăm sóc người bệnh.


Bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt tại Khu Hồi sức cấp cứu Khoa Quốc tế 

Bác Nguyễn Thị Nghĩa, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) – người nhà bệnh nhân Trần Trí Hiền đang được điều trị tại Khoa Quốc tế chia sẻ: Khác với những gì nhìn thấy trước đây ở các phòng bệnh bình thường, Khoa Quốc tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một bước tiến vượt trội trong quá trình phát triển, đưa dịch vụ chăm sóc, điều trị chất lượng cao đến với người bệnh ngay tại địa phương. Ông nhà tôi bị suy hô hấp/bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, nhập viện cấp cứu ở Khoa Quốc tế được chăm sóc tận tình với dịch vụ y tế tốt nhất, tinh thần thoải mái đã giúp ông ấy qua khỏi cơn nguy kịch.

Qua 2 tháng đi vào hoạt động, Khoa Quốc tế đã liên tục nhận được những phản hồi tích cực của người bệnh và người nhà bệnh nhân, số bệnh nhân vào điều trị tại khoa ngày một tăng. Đây cũng chính là mục tiêu Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng đến, nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc điều trị ngày càng cao của người bệnh.


Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện hạng I, với quy mô 800 giường bệnh. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân, trong đó có cả bệnh nhân là người nước ngoài. Sự ra đời của Khoa Quốc tế chính là một tất yếu trước xu thế phát triển và hội nhập hiện nay. Hiện khoa có 26 cán bộ, viên chức, người lao động, trong đó có 6 bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, các điều dưỡng vững tay nghề và có kỹ năng giao tiếp tốt bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Toàn bộ các phòng được thiết kế theo chuẩn quốc tế từ khâu đón tiếp, tư vấn, khám chữa bệnh, chăm sóc phục vụ cho đến các tiện nghi, tiện ích hiện đại.


Sự ra đời của Khoa Quốc tế góp phần củng cố và tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu hàng đầu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong hệ thống các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh và khu vực Bắc Trung bộ. Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư Thanh Hóa 2017 diễn ra vào tối 18-5, Tổng Công ty Thiết bị Y tế Việt Nam (VINAMED) đã chính thức nhận Chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư dự án hợp tác đầu tư xã hội hóa Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với tổng mức đầu tư 793 tỷ đồng. Dự án sẽ được thực hiện theo hình thức đầu tư xã hội hóa với chủ đầu tư là liên doanh Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Tổng Công ty Thiết bị y tế Việt Nam. Khu dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một trong những nội dung quan trọng của Đề án tái cơ cấu và phát triển ngành dịch vụ tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 và phù hợp với kế hoạch điều chỉnh quy hoạch tổng thể ngành y tế giai đoạn đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030.

 

Liên hệ nhanh