Khoa Quốc tế tổ chức Tết trung thu cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các cháu thiếu niên nhi đồng

Lê Loan – Khoa Quốc Tế

 

Tập tục “Tết trung thu” đã có từ rất lâu đời. Mặc dù, bắt nguồn từ Trung Quốc nhưng tết trung thu của người Việt mang nhiều nét rất riêng.  Mới đầu là tết của người lớn để thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên, ăn bánh, uống trà và ngắm trăng rằm vào giữa tiết thu. Dần dần Tết Trung Thu trở thành Tết Trẻ em hay Tết Nhi Đồng, nhưng người lớn cũng dự phần trong đó.


Cũng trong dịp này người ta mua bánh trung thu, trà, rượu để cúng tổ tiên, biếu ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, họ hàng, và các ân nhân khác.
Thật là dịp tốt để con cháu tỏ lòng biết ơn ông bà cha mẹ và để người đời tỏ lòng săn sóc lẫn nhau.


Các em nhỏ có dịp vui chơi, rước đèn, ca hát, phá cỗ do cha mẹ anh chị bày cho và nhất là có dịp ăn bánh kẹo thả cửa mà không sợ bị trách mắng.

Tết Trung thu là một phong tục rất có ý nghĩa. Đó là ý nghĩa của chăm sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tình thân hữu, của đoàn tụ, và của thương yêu.



Cùng với ý nghĩa cao đẹp đó, được sự đồng ý của Ban lãnh đạo bệnh viện và Ban lãnh đạo khoa Quốc tế. Ngày 2/10/2017 chi đoàn khoa Quốc tế đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các cháu thiếu niên nhi đồng. “Đêm hội trăng rằm” đã thực sự sưởi ấm được những lo âu về bệnh tật của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khoa Quốc tế  và các khoa lân cận. Các cháu thiếu niên nhi đồng đã có một đêm vui chơi thoải mái, sảng khoái và đầy bổ ích với hai MC dí dỏm chú cuội và chị Hằng.



Đêm hội đã khép lại và thực sự đã mang đến những ấm áp cho mọi người như chính ý nghĩa của nó – Tết đoàn viên!

 

 

 

 

Liên hệ nhanh