Khoa Tai – Mũi – Họng – BVĐK tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật thành công một khối u lớn, di động ở họng

Ngày 28/9/2017, khoa Tai Mũi Họng – BVĐK tỉnh Thanh Hóa đã phẫu thẫu thành công lấy 1 khối U lớn đi từ họng mũi xuống hạ họng dài 10 cm, rộng 4 cm.


Bệnh nhân là một bé gái 14 tuổi, quê Quảng Hòa, Quảng Xương, Thanh Hóa, cháu có khối U từ bé ngày càng lớn, ăn uống vướng, ho, có lúc khó thở, khối u di động được. Tình trạng trên ngày càng nặng nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn bố mẹ ly hôn, cháu ở với bà ngoại. Nay bệnh nặng bà ngoại cố gắng cho cháu đi chữa bệnh.

 

 

 

Sau khi cháu vào viện các bác sỹ trong khoa đã hội chẩn và xác định: U to, di động, chân sâu và ở cao (họng mũi) và được chỉ định phẫu thuật.

 

 

Khối u sau phẫu thuật

Ca phẫu thuật được phân công gồm: Bác sỹ phẫu thuật Bs CKII Lê Văn Sáu – Bs CKII Nguyễn Văn Quang và Thạc sỹ Nguyễn Văn Hòa, bác sỹ gây mê BsCKI Hoàng Đức Thắng. Ca phẫu thuật đã tiến hành trong gần 2 giờ, các bác sỹ đã phẫu thuật thành công lấy gọn khối U.


Theo Bs CKII Lê Văn Sáu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng cho biết: “U thành họng là một loại u hiếm gặp, chỉ chiếm 1% trong tổng số các khối u vùng đầu mặt cổ. Đại đa số khối u thành họng là lành tính, chỉ khoảng 20-30% là ác tính. Tuy nhiên, ngay cả khối u lành tính thì cũng cần can thiệp sớm vì nếu để lâu, khối u phát triển lớn lên gây bít hẹp đường thở, khiến bệnh nhân thở rất khó khăn, thậm chí bị ngừng thở đột ngột. Như trường hợp bệnh nhân này, khối u rất lớn, làm người bệnh rất khó thở khi nằm. Hiện sau khi lấy khối u, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, sẽ được xuất viện trong vài ngày tới”./.

 

Liên hệ nhanh