Kiểm tra, đánh giá chất lượng Bác sĩ trẻ năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 2161/ĐT-CĐT ngày 17/12/2021 của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng nguồn nhân lực năm 2021, ngày 23- 24/12/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức kiểm tra đánh giá chất lượng Bác sĩ trẻ trong Bệnh viện. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Nghị quyết của Đảng uỷ Bệnh viện về phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2020-2025 nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, phát triển y tế chuyên sâu hướng tới mục tiêu đến năm 2024 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế.

 

Kỳ Kiểm tra đánh giá chất lượng năm nay có sự tham gia của 46 Bác sĩ có thời gian công tác dưới 05 năm đến từ các Khoa, Trung tâm trong Bệnh viện. Để đảm bảo chất lượng kiểm tra, đánh giá cũng như khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong thời gian dịch COVID-19, Bệnh viện đã chia thành nhiều cụm thi ở các địa điểm khác nhau. Các Bác sĩ tham dự phải trải qua 03 phần kiểm tra, đánh giá bao gồm: Phần kiểm tra kiến thức chuyên ngành chung, Phần thuyết trình bài báo cáo khoa học và Phần kiểm tra trình độ tiếng Anh chuyên ngành. Tất cả các cụm thi diễn ra đúng tiến độ, chất lượng, an toàn và đạt kết quả cao.

 

 

Phần kiểm tra, đánh giá kỹ năng chuẩn bị và thuyết trình bài báo cáo khoa học

 

BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Năm 2021, thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/ĐUBV ngày 20/5/2021 của Đảng ủy Bệnh viện về đào tạo nguồn nhân lực đặc biệt là nhân lực chất lượng cao để phát triển chuyên môn kỹ thuật đáp ứng với nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, trong năm Bệnh viện đã cử 02 bác sĩ trẻ đi đào tạo theo hình thức nội trú bệnh viện, 08 cán bộ đào tạo Thạc sỹ, 08 cán bộ đào tạo CKII, 07 cán bộ đào tạo CK1, 18 cán bộ đào tạo Đại học Điều dưỡng. Tiếp tục tổ chức luân chuyển Bác sĩ, Điều dưỡng mới tuyển dụng đi các chuyên khoa trong Bệnh viện. Đối với Điều dưỡng, Bệnh viện đã hoàn thành việc kiểm tra chất lượng vào cuối tháng 11 năm 2021 với kết quả như sau: Xuất sắc chiếm 2,26%, giỏi 81,85%, khá chiếm 15,87%, không có loại trung bình. Kết quả của kỳ kiểm tra là tiêu chí đánh giá, phân loại viên chức và bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm. Đây cũng là cơ hội tốt để tạo phong trào học tập, cập nhật kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhân viên y tế trong Bệnh viện, từ đó không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, góp phần xây dựng và củng cố thương hiệu Bệnh viện”.

 

Một số hình ảnh kiểm tra, đánh giá chất lượng Bác sĩ và Điều dưỡng năm 2021


 


 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh