Thực hiện chương trình công tác năm 2025, Trong 2 ngày 3,4/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng Điều dưỡng và Kỹ thuật viên năm 2025. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ Bệnh viện về phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2025-2030, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, phát triển y tế chuyên sâu.
Điều dưỡng, Kỹ thuật viên tham gia Kỳ Kiểm tra đánh giá chất lượng năm 2025
Kỳ Kiểm tra đánh giá chất lượng năm nay được tổ chức với 2 phần: Kiểm tra lý thuyết và kiểm tra kỹ năng thực hành chạy trạm với sự tham gia của 120 Điều dưỡng, Kỹ thuật viên được Ban tổ chức lựa chọn ngẫu nhiên ở các Khoa, Trung tâm trong Bệnh viện.
BSCKII. Dương Thị Thanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Kỳ Kiểm tra đánh giá chất lượng
Tại phần kiểm tra, đánh giá lý thuyết, các thí sinh làm bài trắc nghiệm trong vòng 60 phút với 100 câu hỏi về kiến thức chuyên môn, pháp luật về y tế, giao tiếp ứng xử…
Điều dưỡng, Kỹ thuật viên làm bài trắc nghiệm
Phần thực hành kỹ năng chuyên môn, mỗi thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên để tham gia 1 trong 5 quy trình kỹ thuật và có tối đa 5 phút để hoàn thành phần thi. Các quy trình kỹ thuật gồm:
- Cấp cứu ngừng tuần hoàn cơ bản ở người lớn.
- Thở oxy bằng gọng kính.
- Rửa tay thường quy, mạng găng tay vô khuẩn và tháo găng.
- Quy trình kỹ thuật truyền tĩnh mạch.
- Quy trình kỹ thuật thay băng, rửa vết thương có ống dẫn lưu.
Nội dung các phần thi đều tập trung vào những kiến thức, kỹ thuật cơ bản được sử dụng trong công việc hàng ngày của điều dưỡng, kỹ thuật viên. Sau khi kết thúc phần thi thực hành, Ban Giám khảo sẽ đặt thêm các câu hỏi tình huống y khoa hoặc câu hỏi phụ nhằm đánh giá kỹ năng xử lý tình huống cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ của thí sinh.
Điều dưỡng, Kỹ thuật viên thực hành trên mô hình
Chương trình kiểm tra đánh giá chất lượng Điều dưỡng, kỹ thuật viên là cơ hội tốt để tạo phong trào học tập, cập nhật kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhân viên y tế trong Bệnh viện, từ đó không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, góp phần xây dựng và củng cố thương hiệu Bệnh viện.
Bài và ảnh: Phòng CTXH
