Lễ ra mắt câu lạc bộ tình nguyện “Hiến máu tiểu cầu”

 

Ths. Nguyễn Thị Thanh

                                              TT HUYẾT HỌC – TRUYỀN MÁU


Ngày 27/9/2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Tình nguyện Chữ thập đỏ “hiến máu tiểu cầu”.


 


Thực hiện công tác tình nguyện viên Chữ thập đỏ năm 2017; căn cứ nhu cầu máu của các bệnh nhân đang chữa trị tại các cơ sở y tế tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là thành phần tiểu cầu trong máu để phẫu thuật và điều trị hiện nay trên địa bàn tỉnh còn thiếu, không đủ đáp ứng nhu cầu của các cơ sở y tế để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. CLB tình nguyện Chữ thập đỏ “Hiến máu tiểu cầu tỉnh Thanh Hóa”, gọi tắt là CLB “Hiến máu tiểu cầu” được thành lập theo Quyết định số 59 ngày 14/9/2017 với 11 thành viên Ban chủ nhiệm. Hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Chăm sóc sức khỏe – Hiến máu tình nguyện Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

 


Ngày 27 /9/2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Hiến máu tiểu cầu”. Đây là 1 trong 5 Câu lạc bộ tình nguyện hiến máu được thành lập tại tỉnh Thanh Hóa, CLB “Hiến máu tiểu cầu” là CLB đặc thù chuyên sâu vào công tác tuyên truyền, vận động nhiều người tham gia hiến máu và đặc biệt tham gia ngân hàng máu sống hiến tiểu cầu trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo nguồn máu cho điều trị tại các bệnh viện và thúc đẩy phong trào tình nguyện của tỉnh.


Về dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Ban dân vận tỉnh ủy, lãnh đạo các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phụ sản, Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, thường trực và cán bộ cơ quan hội Chữ thập đỏ tỉnh, tình nguyện viên thuộc các CLB Thiện tâm, CLB vòng tay nhân ái,… cùng Ban chủ nhiệm CLB “Hiến máu tiểu cầu” và gần 100 tình nguyện viên đăng ký là thành viên CLB.


Kết thúc buổi ra mắt Trung tâm Huyết học và Truyền máu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành tiếp nhận tiểu cầu từ các tình nguyện viên.


 

                                                                           

 

 

 

Liên hệ nhanh