Sinh hoạt CLB Bệnh nhân Đái tháo đường BVĐK tỉnh Thanh Hóa lần thứ nhất

   Chiều ngày 13/6/2017, Câu lạc bộ bệnh nhân Đái tháo đường Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi sinh hoạt lần đầu tiên. 


   Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) đang ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn là gánh nặng về kinh tế – xã hội của mỗi quốc gia. Nhằm giúp người bệnh ĐTĐ có thể phòng ngừa cũng như phát hiện sớm các biến chứng mạn tính do bệnh ĐTĐ gây ra, ngày 13/6/2017, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Công ty Servier đã tổ chức buổi sinh hoạt CLB bệnh nhân ĐTĐ lần thứ nhất, chủ đề: “Những kiến thức chung về bệnh Đái tháo đường” với sự chủ trì của Thạc sỹ Nguyễn Trung Dũng – Trưởng khoa Khám bệnh và Thạc sỹ Trịnh Ngọc Cảnh – Phó trưởng khoa Khám bệnh.

 


   Buổi sinh hoạt có sự tham gia đông đủ, nhiệt tình của gần 100 người bệnh ĐTĐ trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Trong chủ đề sinh hoạt kỳ này, Thạc sỹ, bác sỹ Trịnh Ngọc Cảnh đã có buổi trò chuyện giới thiệu về những nguyên nhân, yếu tố nguy cơ, những biến chứng mà bệnh đái tháo đường gây ra. Bằng cách diễn thuyết lôi cuốn, kiến thức chuyên môn sâu rộng, Thạc sỹ Trịnh Ngọc Cảnh đã giúp các bệnh nhân ĐTĐ hiểu rõ hơn về các loại biến chứng do ĐTĐ, cách phát hiện và điều trị và dự phòng.



   Buổi sinh hoạt diễn ra rất sôi nổi khi có rất nhiều câu hỏi của bệnh nhân ĐTĐ về các vấn đề gặp phải. Đáp lại sự mong mỏi đó, Thạc sỹ Cảnh đã trả lời rất chi tiết và cặn kẽ từng câu hỏi. Kết thúc buổi sinh hoạt, các thành viên tham gia buổi sinh hoạt đều được thỏa mãn vì có thêm hiểu biết về bệnh ĐTĐ và thắc mắc của bản thân đã giải đáp. Buổi sinh hoạt khép lại tốt đẹp và các bệnh nhân đều mong chờ gặp lại nhau tại buổi sinh hoạt CLB ĐTĐ lần sau./.

Liên hệ nhanh