Tập huấn: Chẩn đoán, quản lý và điều trị Hemophilia

Hemophilia (còn gọi là bệnh ưa chảy máu, hay máu khó đông) là một rối loạn đông máu gây ra do thiếu một số yếu tố đông máu. Bình thường khi bị chảy máu cơ thể có cơ chế tự cầm máu, nhưng đối với người bệnh Hemophilia, cơ thể có thế bị chảy máu ngay cả khi không bị chấn thương, chảy máu kéo dài và không cầm ở vết thương. Nếu không được điều trị kịp thời người bệnh có thể gặp các biến chứng như teo cơ, cứng khớp, biến dạng khớp, dẫn đến tàn tật vĩnh viễn. Nguy hiểm hơn khi người bệnh bị chảy máu ở những vị trí như não, cổ họng, … sẽ dẫn đến tử vong.

 

 

Nhằm cập nhật những kiến thức mới về bệnh Hemophilia, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình tập huấn chẩn đoán, quản lý và điều trị Hemophilia cho nhân viên y tế trong Bệnh viện.

 

Chương trình tập huấn diễn ra trong hai ngày (28-29/10/2019) với các nội dung như: Tập huấn chăm sóc toàn diện dành cho các cán bộ y tế; hoạt động Câu lạc bộ bệnh nhân Hemophilia, phục hồi chức năng cho người bệnh hemophilia…

 

Trong lần tập huấn này, Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai – Giám đốc Trung tâm Hemophilia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã cập nhật các tiến bộ mới trong chăm sóc và điều trị Hemophilia trên thế giới. Những tiến bộ mới về điều trị cho bệnh nhân Hemophilia B đã được thử nghiệm thành công với liệu pháp Gen và hy vọng chữa khỏi cho bệnh nhân Hemophilia B trong một ngày không xa.

 

Bài và ảnh: Phòng Kế hoạch tổng hợp

Liên hệ nhanh