Tập huấn: Chẩn đoán và điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue

Hiện nay, sốt xuất huyết Dengue đang diễn biến phức tạp và nguy hiểm với nhiều trường hợp nặng, thậm chí là tử vong. Số ca nhập viện do sốt xuất huyết Dengue ở một số địa phương phía Nam đang tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhằm tăng cường công tác chẩn đoán, chăm sóc, điều trị và phát hiện sớm các trường hợp nặng, giảm tỉ lệ tử vong do sốt xuất huyết Dengue, chiều ngày 21/7/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức lớp Tập huấn “Chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết Dengue”. Lớp tập hấn có sự tham gia của Bác sĩ, Dược sĩ có trình độ Đại học trở lên trong toàn Bệnh viện.

 

Toàn cảnh lớp Tập huấn

 

Tại buổi tập huấn , Bs.CKI. Đỗ Xuân Tiến – Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã cung cấp những kiến thức cơ bản về hướng dẫn chẩn đoán, phân loại, xử trí và phác đồ điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue theo Quyết định số 3705/QĐ-BYT ngày 22/08/2019 của Bộ Y tế.

 

Bs.CKI. Đỗ Xuân Tiến – Trưởng khoa BNĐ trình bày báo cáo

 

Tại phần thảo luận, các Bác sĩ tham dự đã trao đổi sôi nổi, chia sẻ những kinh nghiệm, đặt ra những tình huống cụ thể cần xử trí khi có ca bệnh mắc/nghi mắc xuất hiện tại Bệnh viện, xử trí các trường hợp nặng có biến chứng như sốc, xuất huyết tiêu hóa, suy đa tạng…

 

Qua buổi Tập huấn, các đại biểu tham dự đã được lắng nghe những kiến thức cũng như là kinh nghiệm trong thực hành lâm sàng về chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Sốt xuất huyết Dengue từ mức độ nhẹ đến nặng, góp phần nâng cao công tác chẩn đoán, điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết Dengue tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

 

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh