Tập huấn đào tạo bệnh Thần kinh – Cơ với sự tham gia của chuyên gia nước ngoài

Được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở Y tế Thanh Hóa, trong 2 ngày 22 và 23/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội Thần kinh học Việt Nam và Hội Bệnh Thần kinh cơ & Chẩn đoán điện Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn đào tạo bệnh Thần kinh – Cơ năm 2022 với sự tham gia của GS.TS Umapathi N Thirugnanam – Chuyên gia cao cấp về Thần kinh, Viện Khoa học thần kinh Quốc gia Singapore.


Chương trình tập huấn được tổ chức trực tiếp tại Hội trường lớn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá với sự tham dự của hơn 200 Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chương trình được kết nối trực tuyến vứi 50 đầu cầu là các cơ sở y tế của các tỉnh, thành phố trong toàn quốc.

 

Toàn cảnh lớp Tập huấn

 

Ban Lãnh đạo Bệnh viện tặng hoa và quà lưu niệm đến Gs.TS Umapathi


Bệnh Thần kinh – Cơ là một bệnh lý rất phổ biến hiện nay, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Để chẩn đoán và điều trị bệnh Thần kinh cơ chính xác và hiệu quả đòi hỏi đội ngũ bác sĩ phải hiểu sâu, nắm vững về kiến thức lâm sàng.


Trong khuôn khổ chương trình, GS.TS Umapathi N Thirugnanam đã cập nhật những kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý Thần kinh – Cơ trên thế giới, thực hành lâm sàng trên một số trường hợp bệnh nhân trực tiếp tại hội trường. Bên cạnh đó, GS.TS Umapathi đã hướng dẫn thực hành kỹ thuật ghi điện cơ và đo tốc độ dẫn truyền thần kinh, đồng thời giải đáp và trả lời các câu hỏi thắc mắc của các bác sĩ trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh nhân mắc bệnh lý Thần kinh – Cơ.

 

Gs.TS Umapathi hướng dẫn thực hành lâm sàng trực tiếp trên bệnh nhân

 

Chương trình tập huấn đã cập nhật, bổ sung kiến thức mới cho đội ngũ bác sĩ trên địa bàn tỉnh cả về lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị bệnh thần kinh – cơ, qua đó vận dụng hiệu quả kiến thức vào thực tiễn chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trong tỉnh.

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh