Tập huấn nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị bệnh bạch hầu

Trước tình hình dịch bệnh bạch hầu đang diễn biến phức tạp và đã có ca bệnh tử vong, việc cập nhật và bổ sung những kiến thức cơ bản về bệnh bạch hầu là vô cùng cần thiết, góp phần nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị bệnh cho cán bộ y tế. Chiều ngày 12/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Tập huấn chẩn đoán và điều trị bệnh bạch hầu cho tất cả các bác sĩ đang công tác tại các Khoa, Trung tâm trong toàn bệnh viện.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn các bác sĩ được nghe BSCKI Đỗ Xuân Tiến – Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cập nhật kiến thức về chẩn đoán và điều trị bệnh bạch hầu theo Quyết định số 2957/QĐ-BYT ngày 10/7/2020 của Bộ Y tế. Các nội dung tập huấn gồm: Các biểu hiện lâm sàng, các xét nghiệm chẩn đoán, phác đồ điều trị, tiêu chuẩn ra viện và cách phòng bệnh bạch hầu…, qua đó giúp các cán bộ y tế có thể áp dụng kiến thức vào thực tiễn.

BSCKI. Đỗ Xuân Tiến – Trưởng khoa Bệnh nhiệt cập nhật kiến thức tại buổi Tập Huấn

Hội nghị tập huấn là cơ hội để nâng cao năng lực chuyên môn cho các bác sĩ đang công tác tại Bênh viện, đảm bảo công tác phòng, chống và điều trị bệnh bạch hầu được thực hiện hiệu quả, góp phần vào công tác bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh bạch hầu.

                                                                            Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh