Thăm dò điện sinh lý tim bằng máy tạo nhịp tạm thời

Thăm dò điện sinh lí tim là một lĩnh vực chuyên sâu về tim mạch, đòi hỏi cần có thiết bị chuyên dụng mới có thể thực hiện được. Hiện nay hệ thống này rất đắt tiền, không phải cơ sở tim mạch nào cũng có thể trang bị được. Nhưng không hẳn thế, với sự hiểu biết rõ về nguyên lí thăm dò về điện sinh lí tim chúng ta có thể sử dụng những trang thiết bị đơn giản, sẵn có tại cơ sở để tiến hành thăm dò chẩn đoán một số bệnh lí rối loạn nhịp.

 

Ngày 03/8/2017, Khoa tim mạch đã phối hợp với tiến sĩ Nguyễn Trường Sơn bệnh viện quân Y 108. Dùng Máy tạo nhịp tim tạm thời, máy điện tim đồ bề mặt, cùng hệ thống máy C arm, tiến hành thăm dò chức năng nút xoang, thăm dò đặc điểm đường dẫn truyền phụ trong hội chứng WPW … Qua đó đánh giá chính xác hơn một số trường hợp chẩn đoán suy chức năng nút xoang, giúp chỉ định cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn chính xác hơn. Đánh giá mức độ nguy hiểm của đường dẫn truyền phụ trên hội chứng WPW để chỉ định điều trị RF…

 

Đây là một trong số các hoạt động phối hợp chia sẻ kinh nghiệm, giao giữa các trung tâm can thiệp và giữa tuyến trung ương với tuyến dưới. Các hoạt động này đã mang lại sự cập nhật liên tục cho các bác sĩ can thiệp, mở rộng phạm vi hoạt động can thiệp tim mạch. Góp phần phục vụ công tác chẩn đoán điều trị tốt hơn.

 

 

Tiến hành thăm dò chức năng nút xoang bằng máy tạo nhịp tạm thời

Từ trái qua phải: Ths Mỵ Huy Hoàng; Ts Nguyễn Trường Sơn; Ths Lê Đức Thành; Ths Trịnh Đình Hoàng

Đưa tin: Bs Lê Đức Thành

 

 

Liên hệ nhanh