Tổ chức họp Hội đồng người bệnh định kỳ Tháng 10/2017 phối hợp truyền thông GDSK và tư vấn dinh dưỡng cho người bệnh, người nhà người bệnh.

Ngày 24/10/2017, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện do Phòng điều dưỡng chủ trì. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có BSCKII. Lê Đăng Khoa – Phó Giám đốc BV; TS.BS Lê Văn Cường – Trưởng khoa Quốc tế và 200 người bệnh, người nhà người bệnh (NNNB) đến từ 26 khoa, Trung tâm lâm sàng trong toàn Bệnh viện.

Buổi họp đã giúp cho NB và NNNB hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh  khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện để NB và NNNB thực hiện và hợp tác với nhân viên y tế trong quá trình nằm điều trị tại Bệnh viện.

 

 

 

Phần lớn, NB và người nhà đều đánh giá rất cao về sự thay đổi lớn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cả về chuyên môn, kỹ thuật, trang thiết bị máy móc; khen tinh thần thái độ phục vụ chu đáo, tận tình và có nhiều thay đổi theo chiều hướng tốt hơn của nhân viên y tế đối với NB so với những năm trước đây.


Hội đồng người bệnh mong muốn Bệnh viện phát huy hơn nữa những mặt đã làm được, quan tâm hơn nữa đến người bệnh như: khắc phục, sửa chữa, nâng cấp cải tạo các nhà vệ sinh trong buồng bệnh, trang bị bình nước nóng lạnh tại các khoa. Nếu có thể trang bị ti vi, Wifi để NB, NNNB cập nhật thông tin trong khi nằm điều trị tại Bệnh viện.


Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, BSCKII. Lê Đăng Khoa – Phó Giám Đốc Bệnh viện đã giải đáp các thắc mắc và tiếp thu các ý kiến phản ánh, đóng góp của Hội đồng NB về những mặt làm được và chưa làm được, đồng thời chỉ đạo các bộ phận, các phòng chức năng thực hiện ngay những vấn đề cấp bách mà đại diện Hội đồng NB phản ánh .



Cũng trong Hội nghị này, TS-BS Lê Văn Cường – Trưởng khoa Quốc tế đã giới thiệu cho NB và người nhà NB được biết về dịch vụ khám chữa bệnh (KCB) chất lượng cao tại khoa Quốc tế.

 

Việc Bệnh viện triển khai dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu tại Khoa Khám bệnh và khoa Quốc tế đã nhận được sự ủng hộ cũng như sự khen ngợi từ phía đại diện hội đồng người bệnh.

 

Ngoài việc xin ý kiến đóng góp trực tiếp của NB và Người nhà NB tại Hội trường, Phòng Điều dưỡng còn phát 200 phiếu khảo sát sự hài lòng của NB, Người nhà NB để đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ y tế trong Bệnh viện. 

Kết quả khảo sát cho thấy có 97.53% số phiếu hài lòng về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng như các dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

 

Việc tư vấn truyền thông GDSK cho NB là một trong các nhiệm vụ trong chăm sóc người bệnh tại cơ sở y tế, chính vì vậy phòng Điều dưỡng phối hợp cùng khoa Dinh dưỡng tổ chức buổi truyền thông, tư vấn GDSK và tư vấn dinh dưỡng cho số NB và người nhà NB tham dự buổi họp hội đồng người bệnh có thêm kiến thức trong chăm sóc sức khỏe trong quá trình nằm điều trị cũng như khi trở về cộng đồng.

 

  

Kết thúc Hội nghị, đại diện Bệnh viện đã cảm ơn những ý kiến đóng góp từ phía NB và người nhà NB với tinh thần xây dựng giúp cho Lãnh đạo Bệnh viện chấn chỉnh những mặt chưa làm được và phát huy những mặt tích cực để đưa Bệnh viện ngày càng phát triển hơn nhằm  ngày một nâng cao chất lượng trong khám, chữa bệnh tại Bệnh viện./. 

                                                                   PHÒNG ĐIỀU DƯỠNG BV

Liên hệ nhanh