Tổ chức họp Hội đồng người bệnh định kỳ Tháng 8/2017, phối hợp truyền thông GDSK cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Ngày 29/08/2017, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện do Phòng điều dưỡng chủ trì phối hợp cùng phòng Kế hoạch tổng hợp với số lượng người tham dự là 175 đại diện BN và người nhà Bệnh nhân đến từ các khoa, trung tâm, bệnh viện trong Bệnh viện. Buổi họp đã giúp cho BN và người nhà BN hiểu được Quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện đồng thời Bệnh viện thông báo nội quy bệnh viện mà lãnh đạo bệnh viện mới chỉnh sửa và bổ sung, triển khai xuống tất cả khoa, phòng, trung tâm trong bệnh viện. Bệnh viện tiếp thu những ý kiến đóng góp của hội đồng bệnh nhân về những mặt làm được và chưa làm được để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong việc khám, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh.

 

Ngoài việc xin ý kiến đóng góp trực tiếp phòng còn phát 133 phiếu khảo sát sự hài lòng người bệnh để cho BN và người nhà BN, đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ y tế trong Bệnh viện.

 

Phần lớn, Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều đánh giá rất cao về sự thay đổi lớn của bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cả về chuyên môn, kỹ thuật, trang thiết bị máy móc không thua kém tuyến trung ương; khen tinh thần thái độ phục vụ chu đáo, tận tình và có nhiều thay đổi theo chiều hướng tốt hơn so với những năm trước đây. Đặc biệt việc triển khai khám chữa bệnh theo yêu cầu tại Khoa Khám bệnh và khoa Quốc tế đã nhận được sự ủng hộ cũng như sự khen ngợi từ phía đại diện hội đồng người bệnh. Hội đồng người bệnh mong muốn bệnh viện phát huy hơn nữa những mặt đã làm được, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

 

 

 

Việc tư vấn truyền thông GDSK cho người bệnh là một trong các nhiệm vụ trong chăm sóc người bệnh tại cơ sở y tế chính vì vậy phòng Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ SVD đã tổ chức buổi truyền thông, tư vấn GDSK cho số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tham dự buổi họp hội đồng người bệnh có thêm kiến thức trong chăm sóc sức khỏe trong quá trình nằm điều trị cũng như khi trở về cộng đồng.

 

Chủ trì buổi họp Cử nhân Đặng Thị Thu – Điều dưỡng trưởng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa ngoài việc phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bệnh đã có chia sẻ những khó khăn, bất cập mà hiện nay Bệnh viện đang phải đối mặt để BN và người nhà BN hiểu và thông cảm cùng khó khăn vất vả mà nhân viên y tế và Bệnh viện đang phải đối mặt.

 

Kết thúc buổi họp, đại diện bệnh viện đã cảm ơn những ý kiến đóng góp từ phía người bệnh và gia đình người bệnh, qua đó bệnh viện đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ bệnh nhân, người nhà BN, đồng thời cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp với tinh thần xây dựng giúp cho Lãnh đạo Bệnh viện chấn chỉnh những mặt chưa làm được và phát huy những mặt tích cực để đưa Bệnh viện ngày càng phát triển hơn nhằm  ngày một nâng cao chất lượng trong khám, chữa bệnh tại Bệnh viện./. 

Liên hệ nhanh