Tọa đàm kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018)

Hòa chung không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018), chiều ngày 17/10/2018, được sự đồng ý của Ban chấp hành Đảng ủy, Lãnh đạo bệnh viện, Ban Chấp hành Công đoàn bệnh viện long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Hội thi nữ công gia chánh.


Trong không khí tràn ngập niềm vui ấy, đồng chí Nguyễn Văn Chung – Phó Giám đốc  – Chủ tịch công đoàn Bệnh viện đã ôn lại lịch sử của ngày 20/10, điểm qua những thành tích của phụ nữ Việt Nam trong những năm qua và bày tỏ sự tri ân tới những thành tích đóng góp của phụ nữ Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong sự nghiệp xây dựng và phát triển bệnh viện.

 

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ – Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình. Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình. Nhân dịp buổi tọa đàm này, Bệnh viện đã vinh danh 20 phụ nữ tiêu biểu có nhiều thành tích đóng góp cho các phong trào hoạt động của bệnh viện trong năm. Các chị là những bông hoa đẹp, tỏa sắc hương, khuấy động, lan tỏa những việc làm tốt có ý nghĩa để chị em trong Bệnh viện hưởng ứng và học tập.

 

 Vinh danh phụ nữ tiêu biểu

 

Tiếp theo chương trình vinh danh Phụ nữ tiêu biểu, Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện đã tổ chức Hội thi nữ công gia chánh để chị em bệnh viện có cơ hội thể hiện tài nội trợ khéo léo của mình. Nội dung của Hội thi là cắt tỉa, trang trí đĩa trái cây và pha chế đồ uống tiếp khách.

Tham dự hội thi có 5 đội thi, mỗi đội là một cụm trong 5 cụm: Cụm 1 (khối Phòng) gồm các phòng chức năng và khoa Dược; Cụm 2 (khối Nội) gồm các khoa hệ  nội, khoa Bệnh nhiệt đới, khoa Quốc tế, khoa Hồi sức tích cực; Cụm 3 (khối Ngoại) gồm các khoa hệ ngoại, khoa Gây mê hồi sức, khoa Cấp cứu; Cụm 4 (khối Chuyên khoa) gồm khoa Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Mắt, Đông y, Da liễu, Phục hồi chức năng, Khám bệnh; Cụm 5 (khối Cận lâm sàng) gồm các khoa cận lâm sàng và khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Mỗi đội có 3 thí sinh tham gia, các thí sinh mang phong cách, nhiệt huyết của các Cụm để tham dự.


          Hội thi Nữ công gia chánh không chỉ là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của phong trào “thi đua yêu nước”, phong trào“giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà còn là dịp để chị em phát huy tài năng khéo léo, đảm đang trong gia đình và cơ hội được giao lưu, học hỏi, rút kinh nghiệm về kỹ thuật, tay nghề, nghệ thuật cắt tỉa, trình bày các đĩa trái cây, cách pha chế đồ uống. Qua đó giúp cho chị em đầu tư sáng tạo về cách trang trí các đĩa trái cây, pha đồ uống thích hợp, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, bình đẳng, hòa thuận, hạnh phúc. Cũng là hoa quả nhưng nếu chúng ta bày biện, trang trí sinh động, chúng sẽ trở nên quyến rũ hơn bội phần. Với những đĩa hoa quả đẹp mắt, công phu cắt tỉa và trang trí, được các đội đặt tên như “Hạc trắng tình yêu”, “Tổ ấm gia đình”, “Trái tim phụ nữ”, “Con thuyền y đức” và “Tôn vinh” đã đưa đến Hội thi những sắc màu của cuộc sống cùng các bài hùng biện triết lý và nhiều ý nghĩa.


Cuối cùng, Ban Giám khảo đã chọn ra 1 giải nhất thuộc về khối Phòng, 2 giải nhì thuộc về khối Nội và khối Cận lâm sàng, 2 giải ba thuộc về khối Chuyên khoa và khối Ngoại. Qua cuộc thi này, phụ nữ Bệnh viện đa khoa tỉnh thể hiện được vai trò của mình, không những giỏi về chuyên môn, ngày càng đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh mà còn đảm đang trong công việc gia đình, tài nữ công gia chánh.


 

 

Một số hình ảnh về tác phẩm dự thi của các đội tham dự


Rất vinh dự cho buổi tọa đàm với có sự tham gia và cổ vũ của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện, Chủ tịch Hội cựu chiến binh và Bí thư Đoàn thanh niên. Đại diện cho lãnh đạo Bệnh viện, đồng chí Lê Văn Sỹ – đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện có những lời chia sẻ ngọt ngào, tri ân và lời chúc mừng chị em nhân dịp này.


Đ/c Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu


Kết thúc buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Chung lên phát biểu bế mạc và phát động đợt thi đua từ 20/10/2018 đến 8/3/2019 với chủ đề “Phụ nữ Bệnh viện Đa khoa tỉnh giỏi về chuyên môn, chuẩn về đạo đức và phong cách làm việc chuyên nghiệp”, thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình. Buổi tọa đàm đã để lại nhiều dư âm vui vẻ, phấn khởi trong mỗi người tham dự./.

 

Liên hệ nhanh