Trang nghiêm Lễ chào cờ đầu tuần tại các Khoa, Phòng, Trung tâm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa


Lễ Chào cờ là nghi thức thiêng liêng, quan trọng thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước. Với mong muốn khơi dậy truyền thống yêu nước, tạo không khí hứng khởi, hăng say lao động cho một tuần mới, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phát động phong trào tổ chức Lễ Chào cờ đầu tuần tại các Khoa, Phòng, Trung tâm trong Bệnh viện.

Sáng ngày 10/10, khoa Gây mê hồi sức và khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực 2 là hai đơn vị đầu tiên trong Bệnh viện tổ chức Lễ Chào cờ đầu tuần. Đúng 07 giờ, trong không khí trang nghiêm, toàn bộ cán bộ viên chức khoa Gây mê hồi sức và khoa Cấp cứu – HSTC 2 cùng hướng về lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc và hát vang bài Quốc ca.

 

 

Cán bộ, viên chức Khoa GMHS hát vang bài hát Quốc ca trong Lễ Chào cờ đầu tuần

 

Chia sẻ cảm xúc sau khi tham dự lễ Chào cờ đầu tuần, Ths.Bs Lâm Tiến Tùng – Trưởng khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực 2 cho biết: “Là công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mỗi chúng ta ai cũng từng tham dự rất nhiều Lễ Chào cờ, được hát “Tiến Quân ca”, tuy nhiên, ở mỗi độ tuổi, hoàn cảnh và cương vị khác nhau, Lễ Chào cờ mang đến cho người dự cảm xúc thiêng liêng khó tả. Hôm nay, sau 10 năm công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, đây là lần đầu tiên tôi được tham dự Lễ Chào cờ đầu tuần với các anh, chị, em đồng nghiệp trong Khoa. Khoa chúng tôi là nơi làm việc rất áp lực, mệt mỏi vì phải đón tiếp, phân luồng và xử trí cấp cứu tất cả các trường hợp bệnh nhân các tuyến chuyển về, nhưng sau khi tham dự Lễ Chào cờ đầu tuần, được hát vang bài hát Quốc ca, tôi cảm thấy như được truyền thêm nhiệt huyết, rất hứng khởi cho một tuần làm việc mới, thêm yêu nghề y mà mình đã chọn và muốn gắn bó, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.”

 

 

Cán bộ, viên chức khoa Cấp cứu – HSTC 2 nghiêm túc làm Lễ Chào cờ đầu tuần

 

BSCKII Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ – Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá là Bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, với đặc thù công việc là phải bố trí nhân lực làm việc liên tục 24/24h tại tất cả các Khoa, Phòng, Trung tâm để kịp thời thu dung, điều trị và cấp cứu bệnh nhân từ các tuyến chuyển về nên việc tổ chức Lễ Chào cờ đầu tuần chung cho toàn Bệnh viện là rất khó khăn. Vì vậy, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện đã khuyến khích các Khoa, Phòng, Trung tâm tổ chức và duy trì nghiêm túc Lễ Chào cờ đầu tuần thành nề nếp sinh hoạt chính trị với mong muốn khơi dậy truyền thống yêu nước và tạo không khí hứng khởi cho một tuần mới hăng say lao động của toàn thể cán bộ viên chức trong Bệnh viện. Không chỉ vậy, mỗi tuần, được đứng dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc thiêng liêng, cán bộ viên chức Bệnh viện sẽ cùng nhau nhắc nhở thực hiện kế hoạch trong tuần chu đáo hơn, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc và phục vụ nhân dân, xứng đáng với lời căn dặn của Bác “Lương y phải như từ mẫu”.

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh