“Trung thu yêu thương” dành cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện

 

Trung thu trong mắt trẻ nhỏ, là ngày hội tưng bừng với tiếng trống lân rộn ràng khắp phố, là lúc đôi mắt trong trẻo thơ ngây mong chờ những thức quà ngon lành trên mâm cỗ. Còn Trung thu với người lớn, là cảm giác nôn nao khi quây quần cùng gia đình cắt miếng bánh trung thu tròn đầy và thèm lắm được quay ngược thời gian trở về với tuổi thơ, tinh nghịch cầm chiếc đèn lồng tự làm chạy nhảy khắp xóm làng. Vì thế, từ bao giờ trong tâm tưởng của người Việt Nam Tết Trung thu chính là ngày Tết của thiếu nhi, Tết đoàn viên.


Thế nhưng không phải trẻ em nào cũng được đón mùa Trung thu trọn vẹn bên gia đình, bởi vẫn còn đó những em bé còn đang phải điều trị bệnh tại Bệnh viện với những cơn đau hành hạ, từng ngày, từng giờ phải gồng mình để chống lại những căn bệnh hiểm nghèo.


Để động viên và chia sẻ phần nào khó khăn của gia đình các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện, được sự đồng ý của Ban lãnh đạo Bệnh viện, tối ngày 08/9/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện, phòng Công tác xã hội phối hợp khoa Quốc tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” dành cho bệnh nhân nhi và bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện. 


 

Chú Cuội và Chị Hằng tổ chức trò chơi và tham gia giao lưu với các bạn nhỏ tại chương trình


Tham dự chương trình có đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại các Khoa, Trung tâm và hơn 20 cháu bệnh nhân nhi mắc bệnh lý về máu đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu của Bệnh viện. Tại chương trình, các y bác sĩ Bệnh viện, các cháu bệnh nhân nhi và các nhà hảo tâm đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ tự tập luyện mang lại không khí sôi động, ấm áp và tràn đầy tiếng cười.


Nhân dịp này, đại diện Ban Lãnh đạo Bệnh viện và các nhà hảo tâm: Thuý Hằng Bakery, CLB Thiện nguyện xanh, Chị Nguyễn Hiền, Huy Lộc Barber, Chị Thuỳ Linh, Anh Vũ Hưng….đã trao tặng 20 suất quà cho các cháu bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên khích lệ để các cháu vui vẻ, tinh thần thoải mái, hợp tác tốt trong điều trị bệnh, sớm bình phục trở lại để về với gia đình và được tới trường.

 

 

Đại diện Lãnh đạo Bệnh viện, phòng Công tác xã hội và các nhà hảo tâm trao tặng phần quà cho các cháu bệnh nhân nhi


“Trung thu yêu thương năm 2022” là một trong những hoạt động thuộc chương trình “Tiếng hát yêu thương” được tổ chức hàng tháng tại khoa Quốc tế với sự tham gia của các nghệ sĩ không chuyên là các y bác sĩ trong Bệnh viện nhằm động viên tinh thần, xoa dịu nỗi đau bệnh tật cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.

 

Một số hình ảnh tại chương trình “Trung thu yêu thương”:

 

 

 

 

 

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

 

Liên hệ nhanh