Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo: Giọt hồng Blouse trắng

Sáng 17/02/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Chương trình hiến mãu tình nguyện “Giọt hồng Blouse trắng” năm 2021. Tham gia chương trình có các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm và hàng trăm cán bộ, viên chức Bệnh viện.

 

Ban Giám đốc Bệnh viện và Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm tham gia hiến máu tại Chương trình “Giọt hồng Blouse trắng”

 

Chương trình  “Giọt hồng Blouse trắng” là hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hằng năm, thể hiện tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong phong trào hiến máu cứu người của cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Năm nay, chương trình trở nên đặc biệt hơn khi được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, lượng máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế đang sụt giảm, nhiều chương trình hiến máu nhân đạo của các cơ quan, tổ chức bị hủy hoặc hoãn lại, do vậy, đến thời điểm hiện tại, một số nhóm máu gần như đã hết.

 

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngay trong sáng 17/02/2021, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 200 cán bộ, nhân viên y tế, thu được gần 200 đơn vị máu, kịp thời bổ sung vào nguồn máu thiếu tại Bệnh viện. Chương trình sẽ được tổ chức trong 02 ngày: 17-18/02/2021 và dự kiến thu được khoảng 400 đơn vị máu, góp phần tạo nguồn máu đầy đủ, an toàn cho cấp cứu và điều trị người bệnh.

 

Bài và ảnh Phòng CTXH

Liên hệ nhanh