“Chuyến xe nghĩa tình” – Hành trình kết nối yêu thương

Chiều ngày 06/3, Phòng Công tác Xã hội đã phối hợp Cha Nguyễn Văn Thường của CARITAS Thanh Hoá hỗ trợ chuyến xe vận chuyển bệnh nhân Trịnh Văn O., sinh năm 1973, quê ở Thành Hưng, Thạch Thành về quê sau một tháng điều trị tại Bệnh viện. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” mà phòng Công tác xã hội phối hợp với các nhà hảo tâm duy trì thời gian qua.

 

 

Cha Nguyễn Văn Thường của CARITAS Thanh Hoá và đại diện phòng CTXH chuẩn bị đón bệnh nhân trên “Chuyến xe nghĩa tình”  

 

Trong niềm vui và xúc động, anh Trịnh Văn O. chia sẻ: “Tôi bị khuyết tật bẩm sinh ở chân từ bé, đi lại khó khăn. Đợt này phải nhập viện vì  bị uốn ván và viêm phổi. Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện, tôi luôn được khoa Bệnh nhiệt đới và phòng Công tãc xã hội hỗ trợ những suất ăn từ thiện. Sau gần 1 tháng được các bác sỹ tích cực điều trị, tôi đã khỏi và được ra viện nhưng do hoàn cảnh khó khăn, vợ đau ốm triền miên, thu nhập chủ yếu dựa vào làm ruộng nên việc thuê một chuyến xe ô tô để về quê là điều mà tôi không dám nghĩ đến. Thật may, các anh chị bên phòng Công tác xã hội hiểu hoàn cảnh nên đã đấu mối xin một chuyến xe miễn phí chở tôi về quê. Tôi mừng lắm, thực sự, tôi không thể nào quên được tình cảm của các y bác sỹ trong thời gian điều trị ở đây. Mọi người tình cảm quý mến vô cùng. Xin cảm ơn phòng Công tác xã hội, các y bác sĩ khoa Bệnh nhiệt đới, các nhà hảo tâm và cả những người bệnh giúp tôi có cảm giác đây như là gia đình thứ hai của mình”.

 

Không chỉ với riêng anh Trịnh Văn O., suốt 3 năm qua đã có rất nhiều “Chuyến xe nghĩa tình” hoàn thành những cuộc hành trình kết nối yêu thương đầy ý nghĩa và nhân văn đưa bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê hoặc chuyển tuyến trên an toàn, góp phần động viên và hỗ trợ người bệnh, giúp họ vơi đi phần nào khó khăn, vất vả, tiếp thêm nghị lực để họ tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

 

 

Anh Trịnh Văn O. được hỗ trợ đưa lên xe để di chuyển về quê an toàn 

 

Để hành trình của những “Chuyến xe nghĩa tình” kết nối yêu thương đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn, phòng Công tác xã hội kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ quý các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Mọi thông tin chi tiết về chương trình, xin vui lòng liên hệ: Phòng Công tác xã hội, tầng 4 nhà A5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá hoặc gọi điện đến số Tổng đài 19001536.

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên hệ nhanh