Tổ chức thành công Đại hội điểm Đại hội Chi đoàn Khối phòng, nhiệm kỳ 2024 – 2027

Thực hiện Kế hoạch số 46-KH/ĐTN và Hướng dẫn số 47-HD/ĐTN ngày 02/4/2024 của Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về tổ chức Đại hội Chi đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2024 -2027, được sự đồng ý của Đảng uỷ và Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện, chiều ngày 06/6/2024, Chi đoàn Khối phòng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 -2027. Đây là Chi đoàn được Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Hòa –Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện,Trưởng phòng Công tác xã hội; các đồng chí trong BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện; đại diện Ban Chi ủy, Lãnh đạo các phòng chức năng; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên BCH các Chi đoàn trong Bệnh viện và toàn thể đoàn viên thanh niên Chi đoàn Khối phòng.

 

Các đại biểu tham dự Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Lê Đình Công – Phó Bí thư Chi đoàn Khối phòng thay mặt Đoàn chủ tịch trình bày dự thảo các báo cáo: Báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2027; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Chi đoàn Khối phòng nhiệm kỳ 2022-2024.

Đồng chí Lê Đình Công – Phó Bí thư Chi đoàn Khối phòng trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2027

Trong nhiệm kỳ 2022-2024, được sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện của Đảng uỷ Bệnh viện, Chi ủy các Chi bộ khối phòng và dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện, tập thể Chi đoàn Khối phòng luôn đoàn kết nỗ lực, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, ra sức học tập rèn luyện để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Chi đoàn Khối phòng hiện có 50 đoàn viên đang làm việc tại 9 phòng chức năng. Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Khối phòng đã chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, từng bước đổi mới, sáng tạo và đi vào chiều sâu về giáo

dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xác định mục tiêu, lý tưởng, hoài bão của Thanh niên. Đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn tích cực tham gia các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc và vì cuộc sống cộng đồng”, các chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Lễ hội xuân hồng”, “Giọt hồng blue trắng”, chuỗi các chương trình tình nguyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần người dân vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn…

Bên cạnh đó, với vai trò là lực lượng nòng cốt trong triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn Khối phòng có 02 sản phẩm, công trình ứng dụng CNTT, chuyển đổi số y tế gồm: Thiết kế website Bệnh viện thông minh, thân thiện theo hướng y tế số, Ứng dụng mô hình điểm triển khai hiệu quả căn cước công dân gắn chíp điện tử và ứng dụng VNeID trong khám chữa bệnh đã được nhận Giấy khen của Đảng ủy Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Ngoài ra Chi đoàn cũng góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị; tham gia hưởng ứng nhiệt tình các phong trào do Đoàn cấp trên phát động. Công tác tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà, khen thưởng cho con cán bộ viên chức nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu luôn được Ban chấp hành Chi đoàn quan tâm thực hiện đầy đủ. Chi đoàn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hỗ trợ người bệnh, đền ơn đáp nghĩa, văn hóa văn nghệ – thể thao, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú trở thành đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện, Trưởng phòng CTXH phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện biểu dương những thành tích, kết quả đạt được cũng như những cố gắng đóng góp trong phong trào thanh niên của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2024 và công tác tổ chức Đại hội Chi đoàn Khối phòng nhiệm kỳ 2024-2027.

Đại diện BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện và các đại biểu tham dự tặng hoa chúc mừng BCH mới nhiệm kỳ 2024 – 2027

Đại diện BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện và các đại biểu tham dự tặng hoa chia tay BCH cũ 

Sau thời gian làm việc tích cực, khẩn trương và đầy tinh thần trách nhiệm, Đại hội đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thảo luận và nhất trí cao với dự thảo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2024 – 2027. Đại hội đã bầu ra 05 đồng chí trong Ban Chấp hành, đồng chí Lê Quỳnh Mai đã được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn Khối phòng nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Nhân dịp này, Chi đoàn Khối phòng cũng làm Lễ trưởng thành đoàn cho 8 đồng chí hết tuổi sinh hoạt Đoàn.

.Đại diện BTV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện trao Quyết định trưởng thành đoàn cho các đồng chí hết tuổi sinh hoạt đoàn

Ngay sau Đại hội điểm của Chi đoàn Khối phòng, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện đã tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị và tổ chức để các Chi đoàn còn lại tổ chức Đại hội thành công hơn.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Liên hệ nhanh