Tọa đàm “Sức khỏe Tim mạch Cộng đồng” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Chiều 22/11/2023, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa phối hợp cùng Ứng dụng chăm sóc sức khỏe chủ động 24/7 IVIE – Bác sĩ ơi đã tổ chức thành công chương trình “Tọa đàm Sức khỏe Tim mạch Cộng đồng”. Tọa đàm có sự tham gia của đông đảo cán bộ y tế BVĐK tỉnh Thanh Hóa và hơn 300 người dân địa bàn tỉnh cùng người bệnh đã và đang điều trị tại bệnh viện.

TTND, BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá phát biểu khai mạc toạ đàm

TTND- BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc BVĐK tỉnh Thanh Hóa chia sẻ tại tọa đàm: “Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tập trung phát triển lĩnh vực tim mạch và hiện nay Bệnh viện có khoa Nội Tim mạch với quy mô trên 100 giường bệnh. Số lượng bệnh bệnh nhân điều trị nội trú khoảng 120-130 người; số khám và điều trị ngoại trú hàng ngày khoảng 100-200 bệnh nhân.

Là Bệnh viện tuyến tỉnh nhưng ngay từ tháng 12 năm 2009, Bệnh viện đã triển khai kỹ thuật can thiệp động mạch vành cho bệnh nhân đầu tiên. Cho đến nay, sau 14 năm hoạt động, Đơn vị Can thiệp tim mạch của Bệnh viện có 02 hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA hiện đại, 01 hệ thống máy thăm dò điện sinh lý, 01 hệ thống 3D Mapping, máy siêu âm trong lòng mạch (IVUS)…. và đội ngũ gồm nhiều bác sĩ, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản trong nước và quốc tế… Hàng năm có khoảng gần 1.000 bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch được can thiệp thành công tại Bệnh viện.

Hiện tại, Bệnh viện đã triển khai rất nhiều kỹ thuật chuyên sâu về điều trị Nội Tim mạch, Can thiệp tim mạch, điều trị rối loạn nhịp và phẫu thuật tim, mạch máu như phẫu thuật thay van tim, phẫu thuật cầu nối động mạch vành, điều trị rung nhĩ bằng năng lượng sóng tần số Radio sử dụng hệ thống lập bản đồ ba chiều giải phẫu điện học các buồng tim (3D mapping)…Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì, hoàn thiện các kỹ thuật chuyên sâu về tim mạch đang thực hiện và dự kiến sẽ triển khai thêm kỹ thuật thay van động mạch chủ qua da (TAVI)…

Tại buổi tọa đàm, TS. BS Lê Thế Anh – Trưởng khoa Nội Tim mạch, BVĐK tỉnh Thanh Hóa cũng đã nhấn mạnh về nguy cơ bệnh tim mạch tại Việt Nam đang tăng cao và xu hướng trẻ hóa. Bác sĩ cũng đưa ra những dấu hiệu và loại bệnh tim mạch thường gặp ở người trẻ, trung niên, từ đó đưa ra các phương pháp chẩn đoán sớm giúp phát hiện mầm mống bệnh.

Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thế Anh trình bày báo cáo tại toạ đàm

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự được BSCKII Lê Văn Sỹ và Tiến sĩ Lê Thế Anh giải đáp các thắc mắc liên quan đến bệnh lý tim mạch và tư vấn, hướng dẫn các biện pháp nâng cao sức khoẻ đối với nhóm bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch.

Quý đại biểu tham dự được giải đáp những thắc mắc cùng chuyên gia của Bệnh viện

Tại chương trình, đại diện Công ty cổ phần công nghệ ISOFH đã giới thiệu về tính năng và những tiện ích của ứng dụng IVIE – Bác sĩ ơi. IVIE – Bác sĩ ơi là ứng dụng chăm sóc sức khỏe chủ động 24/7, với nhiều tính năng nổi bật như: Đặt lịch khám tại cơ sở y tế, Bác sĩ tư vấn từ xa, Hồ sơ sức khỏe điện tử, Hỏi riêng bác sĩ. Cộng đồng chat với  bác sĩ, Mua thuốc online,…

Từ quy trình khám bệnh đến xử lý hồ sơ bệnh nhân đã được tối ưu hơn chỉ trên một chiếc điện thoại di động, giảm thiểu các thủ tục, giúp tăng năng suất khám chữa bệnh từ phía bệnh viện và hỗ trợ tất cả các vấn đề về sức khỏe của người bệnh mọi lúc mọi nơi.

Hướng dẫn người nhà bệnh nhân cài đặt và sử dụng ứng dụng IVE – Bác sĩ ơi

Ứng dụng cũng đã được nhiều thành tựu nổi bật như giải thưởng top 10 Sao Khuê 2018, vào top 10 cuộc thi “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest 2021” do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức và giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022 lĩnh vực Giải pháp Y tế thông minh.

Chương trình Tọa đàm “Sức khỏe Tim mạch Cộng đồng” là một trong những chuỗi các chương trình truyền thông giáo dục sức khoẻ cộng đồng được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá phối hợp tổ chức nhằm nâng cao kiến thức về phòng tránh các bệnh lý thường gặp cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh