Trao gửi yêu thương qua những tấm thiệp từ lớp học đặc biệt

Đều đặn mỗi tháng 1 lần, hội trường tại tầng 6 – Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá dường như lại đông vui hơn và đầy ắp tiếng cười của những “họa sĩ nhí.” Không gian phòng họp của các y bác sĩ được sắp xếp khéo léo thành lớp học đặc biệt dành cho 20 em bệnh nhân nhi yêu thích bộ môn hội họa. Tất cả các em học sinh ở lớp học đặc biệt này đều là bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu.

Ban chủ nhiệm CLB, các cô giáo và các em bệnh nhân tham dự lớp học

Buổi học hôm nay thật đặc biệt vì các em được các cô giáo Trường Mầm non Quốc tế Sakurai hướng dẫn cách làm 1 tấm thiệp thật đẹp để gửi lời chúc mừng đến mẹ, đến bà và những người phụ nữ mà các em yêu quý nhân ngày 20/10.

Các em bệnh nhân nhi chăm chú làm thiệp theo hướng dẫn của các cô giáo

Suốt cả buổi học, không khí thật rộn ràng, nhộn nhịp. Những đôi bàn tay bé xíu còn cắm kim truyền chăm chú, miệt mài từng nét vẽ, các em chia sẻ đây là lần đầu tiên được tự tay làm những tấm thiệp để tặng mẹ. Sau 1 giờ chăm chú sáng tạo dưới sự hướng dẫn của các cô giáo, các em đã hoàn thành những tấm thiệp đẹp nhất để trao tặng cho người phụ nữ mà mình yêu quý.

Các em bệnh nhân nhi chăm chú làm thiệp theo hướng dẫn của các cô giáo

Thông qua lớp học đặc biệt này, Ban chủ nhiệm CLB muốn trao gửi đến các em không chỉ là cách làm thiệp mà đó là bài học về lòng biết ơn, sự quan tâm, trân quý và tình yêu thương dành cho những người phụ nữ, với những hi sinh thầm lặng dành cho các con và gia đình..

Những tấm thiệp do các em bệnh nhân nhi tự tay làm tặng cho người thân

Bằng tài năng và sự tận tâm thời gian qua, Ban chủ nhiệm CLB đã không ngừng truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tình yêu mỹ thuật cho các em bệnh nhân nhi đang điều trị tại đây. Ngoài việc trang bị thêm các kỹ năng cần thiết, các hoạt động của CLB còn là liều thuốc tinh thần quý giá, giúp các em vơi đi những đau đớn, buồn phiền trong quá trình điều trị tại Bệnh viện.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh