Ứng dụng tiêm huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị bệnh ký thoái hóa khớp gối

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý khớp phổ biến gây tổn thương toàn bộ khớp, trong đó tổn thương sụn khớp là chủ yếu. Bệnh tăng dần theo tuổi và là nguyên nhân chính gây mất vận động và tàn tật ở người lớn tuổi.

Trong điều trị bệnh lý thoái hóa khớp, các biện pháp dùng thuốc giảm đau, thuốc chống viêm có hiệu quả nhưng gây nhiều biến chứng như viêm loét dạ dày, tá tràng, xuất huyết tiêu hóa, tăng huyết áp, tổn thương gan, thận. Điều trị ngoại khoa khi bệnh đã ở giai đoạn muộn và gây tốn kém cho bệnh nhân. Do đó việc lựa chọn phương pháp điều trị nào, ở thời điểm nào là rất quan trọng để đạt hiệu quả, an toàn, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) là một chế phẩm từ máu với hàm lượng tiểu cầu cao có chứa nhiều yếu tố tăng trưởng cùng các phân tử sinh học. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này giúp kích thích khả năng hồi phục tự nhiên của cơ thể, đẩy nhanh tốc độ phục hồi tại chỗ của các mô tế bào bị tổn thương, mang lại hiệu quả điều trị đau vượt trội so với các biện pháp điều trị đau thông thường.

Bác sĩ Khoa Xương khớp – Nội tiết đang thực hiện tiêm huyết tương giàu tiểu cầu 

Huyết tương giàu tiểu cầu được chiết tách từ chính máu của người bệnh, sau đó tiến hành ly tâm để loại bỏ hồng cầu, bạch cầu, thu về lượng huyết tương có nồng độ tiểu cầu gấp 4-8 lần so với huyết tương bình thường. Tiểu cầu sau khi đã được hoạt hóa được sử dụng để tiêm trực tiếp vào vùng cần điều trị của bệnh nhân từ đó sẽ phóng thích các yếu tố tăng trưởng, kích thích quá trình làm lành vết thương, tăng trưởng mô, sợi giúp chống viêm, giảm đau, giảm tiến triển của thoái hóa khớp, nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Khoa Xương khớp – Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã triển khai phương pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu PRP (Platelet Rich Plasma) vào khớp gối giúp điều trị bệnh thoái hóa khớp gối nhanh chóng, hiệu quả với những ưu điểm như sau:

  • Là liệu pháp y học tái tạo tiên tiến tác động trực tiếp vào cơ chế bệnh sinh, đã được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam cũng như trên thế giới;
  • Hiệu quả cao, bền vững và tác dụng kéo dài hơn các phương pháp điều trị thông thường;
  • Phương pháp điều trị sử dụng máu của chính bệnh nhân nên không có tác dụng phụ;
  • Sử dụng bộ Kit công nghệ châu âu đã được FDA – Hoa Kỳ chứng nhận giúp đảm bảo chất lượng PRP cao nhất, vô trùng tuyệt đối, thao tác đơn giản, nhanh chóng.

Để được thăm khám các bệnh lý về thoái hóa khớp gối. Quý khách vui lòng liên hệ đến Khoa Xương khớp – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, tầng 3 nhà A5 hoặc theo số điện thoại 02373.951.612.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh