Ứng dụng tiêm huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị bệnh lý thoái hóa khớp gối

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý khớp phổ biến gây tổn thương toàn bộ khớp, trong đó tổn thương sụn khớp là chủ yếu. Bệnh tăng dần theo tuổi và là nguyên nhân chính gây mất vận động và tàn tật ở người lớn tuổi.

Trong điều trị bệnh lý thoái hóa khớp, các biện pháp dùng thuốc giảm đau, thuốc chống viêm có hiệu quả nhưng gây nhiều biến chứng như viêm loét dạ dày, tá tràng, xuất huyết tiêu hóa, tăng huyết áp, tổn thương gan, thận. Điều trị ngoại khoa khi bệnh đã ở giai đoạn muộn và gây tốn kém cho bệnh nhân. Do đó việc lựa chọn phương pháp điều trị nào, ở thời điểm nào là rất quan trọng để đạt hiệu quả, an toàn, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Tại Khoa Xương Khớp – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã triển khai phương pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu PRP (Platelet Rich Plasma) vào khớp gối giúp điều trị bệnh thoái hóa khớp gối nhanh chóng, hiệu quả với chi phí hợp lý.

Phương pháp tiêm PRP vào khớp gối có những ưu điểm sau:

– Không đau

– Không phẫu thuật

– Không cần nằm viện

– Không cần uống thuốc

– Không hạn chế vận động sau tiêm

– Không biến chứng

Bác sĩ khoa Xương khớp – Nội tiết đang thực hiện thao tác tiêm PRP cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối

Tiêm PRP – Tách chiết huyết tương từ máu của bệnh nhân với hàm lượng tiểu cầu cao 6 – 10 lần, tiêm vào khớp gối giúp chữa lành các tổn thương do thoái hóa. Tiểu cầu trong huyết tương chứa protein và các yếu tố tăng trưởng giúp giảm đau nhanh, đẩy nhanh quá trình hình thành sụn mới, tăng sản xuất dịch nhờn, giảm ma sát các khớp.

Để được thăm khám các bệnh lý về thoái hóa khớp gối. Quý khách vui lòng liên hệ đến Khoa Xương khớp – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa (02373.951.612)

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh